วันอังคาร ที่ 17 กันยายน 2567 03:18น.

ยูนิโคล่ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่สวนป่านิเวศอ่อนนุช

3 กันยายน 2024

        ยูนิโคล่ ประเทศไทย แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก สานต่อพันธกิจด้านความยั่งยืนของแบรนด์เสื้อผ้า จัดตั้งโครงการ Let’s Grow Together นำร่องด้วยกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่สวนป่านิเวศอ่อนนุช ร่วมด้วยหน่วยงานกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร และพนักงานบริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด, ผู้แทนจากสำนักสิ่งแวดล้อม, ผู้แทนจากสำนักงานเขตประเวศ, เจ้าหน้าที่ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช และ คณะครู-นักเรียนจากโรงเรียนวัดกระทุ่มเสือปลา ที่มาร่วมปลูกต้นไม้ไปด้วยกัน รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 100 คน

        จิตอาสาทั้งหมดที่ร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ที่สวนป่านิเวศอ่อนนุช ได้ร่วมเรียนรู้วิธีการปลูกต้นไม้ และลงมือทำจริง ก่อนปลูกต้นไม้ไปกว่า 200 ต้น โดยเน้นต้นไม้ที่ออกผลเป็นส่วนใหญ่ เช่น มะม่วง ฝรั่ง เพื่อให้ประโยชน์แก่ชุมชนที่จะช่วยกันรักษาต้นไม้ในบริเวณนี้ต่อไป และมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์จะติดตามผลการดำเนินงาน เก็บข้อมูลเพื่อติดตามผลการเจริญเติบโต และดูแลรักษาต่อเนื่องอย่างน้อย 1-2 ปี เพื่อให้มีอัตรารอดชีวิตมากที่สุด และเมื่อรวมกับจำนวนต้นไม้ที่ปลูกไปจากกิจกรรมในปี 2023 กว่า 800 ต้น ทำให้ในที่ดินแปลงนี้มีต้นไม้ที่ทางยูนิโคล่ปลูกไปแล้วถึง 1,000 ต้น โดยกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มจำนวนต้นไม้ในพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย เช่น จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ราชบุรี และกรุงเทพฯ ได้มากกว่า 11,160 ต้น ภายในสิ้นปี 2567

         ยูนิโคล่ยังต่อยอดโครงการ Let’s Grow Together โดยร่วมกับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร 7 โรงเรียน และโรงเรียนในจังหวัดเชียงราย 11 โรงเรียน เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกทางสิ่งแวดล้อมให้กับเด็กและเยาวชน และสร้างสิ่งแวดล้อมและสภาพอากาศที่บริสุทธิ์จากต้นไม้ให้แก่โรงเรียนและชุมชน นอกจากนี้ ยูนิโคล่ยังนำรายได้จากจำหน่ายถุงกระดาษ ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลที่ผ่านการรับรองจาก FSC (Forest Stewardship Council) ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นการจำหน่ายแบบไม่แสวงหาผลกำไร บริจาคสนับสนุนให้กับมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ ในการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวในประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

        ยูนิโคล่ยึดถือพันธกิจด้านความยั่งยืนเพื่อสังคมไทยเสมอมา โดยมีนโยบายการใช้ซ้ำ (Reuse) และ การลดการใช้ทรัพยากร (Reduce) ยูนิโคล่ยังคงเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ สู่อากาศที่สะอาดยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยทั้งประเทศ และพร้อมมุ่งสู่ความเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในประเทศไทย


คลิปวิดีโอ