วันอาทิตย์ ที่ 22 กันยายน 2567 08:37น.

“ทรอส” รีแบรนด์ใหญ่รอบกว่า 30 ปี ชูเทคโนโลยี AI ทำตลาดครั้งแรกในเอเชีย

4 เมษายน 2022

        “นีโอ คอร์ปอเรท” เขย่าตลาดครั้งใหญ่ เดินหน้ารีแบรนด์ “ทรอส” ตอบโจทย์ผู้ชายไทย พร้อมชูนวัตกรรมสุดล้ำ ดึงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) พัฒนาสูตรสินค้าเครื่องใช้ส่วนบุคคลเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย เปิดตัว “แบงค์” ธิติ มหาโยธารักษ์ นั่งแท่นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด เจาะคนรุ่นใหม่ ผลักดันยอดขายปี 2565 เติบโต 15%

        ปัทมา ถกลศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท นีโอ คอร์ปอเรท จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการทำตลาดสินค้าเครื่องใช้ส่วนบุคคลสำหรับผู้ชายภายใต้แบรนด์ “ทรอส” ในปี 2565 บริษัทมีการปรับกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในรอบกว่า 30 ปี ด้วยการ “รีแบรนด์” ทรอส เพื่อสร้างการรับรู้และมุ่งโชว์ศักยภาพความเป็นแบรนด์ไทยที่มีความโดดเด่นในการพัฒนาสินค้า นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มาตอบสนองความต้องการผู้บริโภคเชิงลึก(Insight) ได้ไม่แพ้แบรนด์ต่างประเทศนอกจากการรีแบรนด์ บริษัทยังปรับเปลี่ยน ดีไซน์โลโก้ของ “ทรอส” ใหม่ให้มีความทันสมัย และมินิมอลมากขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายเข้าถึง และอ่านง่าย โดยยังคงตัว T ที่ powerful มีความโดดเด่น ตามเอกลักษณ์ของ “ทรอส” เช่นเดิม

        อีกไฮไลท์สำคัญในปี 2565 แบรนด์ “ทรอส” มีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(AI) มาใช้ในการพัฒนา ตลอดจนการปรับปรุงสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชีย โดย ทรอส ร่วมกับพันธมิตรบริษัทน้ำหอมชื่อดังที่จับมือกับ IBM ในการใช้ระบบ AI อัจฉริยะ ช่วยประมวลผลจากข้อมูลดาต้าเบส และองค์ความรู้ต่าง ๆ และนำมาเป็นเครื่องมือหลักในการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “ทรอส เอไอ ซีรีส์” ในการวิเคราะห์ และคัดสรรสูตรที่เหมาะสมที่สุด เพื่อปลุกความตื่นเต้นให้ตลาด สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ที่สำคัญช่วยตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ชายไทยได้แม่นยำ สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

        “การรีแบรนด์ทรอสครั้งใหญ่ในรอบกว่า 30 ปี ไม่เพียงเป็นการปรับภาพลักษณ์ ยกระดับแบรนด์ให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ แต่บริษัทยังนำเทคโนโลยี นวัตกรรมเข้ามามีส่วนในการพัฒนาสินค้าด้วย เป็นมิติใหม่ของการคัดสรรกลิ่น ความหอมจากอนาคตมาปลุกความมั่นใจให้ผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์ทรอสพร้อมลุยทุกสถานการณ์ รวมถึงการแสดงศักยภาพของแบรนด์ไทยที่มีความโดดเด่นไม่แพ้แบรนด์จากชาติใดในโลก ซึ่งการรีแบรนด์ และการสร้างความแตกต่างในการพัฒนาสินค้าครั้งนี้ จะปูทางไปสู่การสร้างการเติบโตในระยะยาวด้วย”

        อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเดินหน้าขยายไลน์สินค้าไปสู่หมวดใหม่ๆ รับความต้องการตลาดเพิ่มเติมในอนาคต เพื่อสร้างการเติบโต โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทรอสหมวดต่างๆ ถือเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด เช่น โคโลญและเจลจัดแต่งทรงผมเป็นเบอร์ 1 โรลออน เป็นเบอร์ 2 เป็นต้น อย่างไรก็ตาม การรีแบรนด์ครั้งใหญ่รอบกว่า 30 ปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายปี 2565 เติบโต 15%


คลิปวิดีโอ