วันศุกร์ ที่ 20 กันยายน 2567 05:21น.

“เถ้าแก่น้อย” คว้า 2 รางวัลใหญ่ จาก HR Excellence Awards 2024

27 สิงหาคม 2024

        ‘เถ้าแก่น้อย’ คว้า 2 รางวัลใหญ่ระดับนานาชาติ จากเวที HR Excellence Awards 2024 ซึ่งจัดโดย Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ เพื่อยกย่ององค์กรไทยที่มีความสำเร็จจากการบริหารทรัพยากรบุคคล ปีนี้ TKN กวาด 2 รางวัล ระดับ Silver ในสาขา Excellence in Business Transformation และ สาขา Excellence in Work–Life Harmony เดินหน้าให้ความสำคัญกับบุคลากรสูงสุด เพราะองค์กรที่จะเติบโตไปอย่างยั่งยืนได้ บุคลากรก็ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กรด้วย “Work Together Win Together”

        นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้แบรนด์ ‘เถ้าแก่น้อย’ รวมถึงขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์ชานม Just Drink เปิดเผยว่า นับเป็นการตอกย้ำความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด “เถ้าแก่น้อย” สามารถคว้า 2 รางวัล จาก HR Excellence Awards 2024 ซึ่งเป็นรางวัลระดับนานาชาติ จัดโดยสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ที่ยกย่ององค์กรไทยที่มีความสำเร็จในการบริหารทรัพยากรบุคคล โดยทั้ง 2 รางวัล ระดับ Silver สาขา Excellence in Business Transformation และ สาขา Excellence in Work – Life Harmony ทั้งนี้ การได้รับรางวัลดังกล่าวถือเป็นการเน้นย้ำถึงความสำเร็จอีกขั้น ในการมุ่งมั่นการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลระดับสากล รวมถึงให้ความสำคัญต่อการพัฒนาองค์กรที่พร้อมขับเคลื่อนสู่อนาคต

         อย่างไรก็ตาม “เถ้าแก่น้อย” มุ่งมั่นและให้ความสำคัญการพัฒนาศักยภาพของพนักงานมาโดยตลอด เพราะเชื่อว่าพนักงานที่มีคุณภาพจะสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ มีการเปลี่ยนแปลงสูง องค์กรจึงต้องปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต ภายใต้กลยุทธ์ 3GOs ในการบริหารจัดการธุรกิจ ประกอบด้วย GO FIRM การทำธุรกิจหลัก (Core Business) ให้มีกำไรที่ดีขึ้น เปลี่ยนแปลงโมเดลธุรกิจและวิธีการทำงาน เพื่อมุ่งเน้นให้ธุรกิจมีความเสถียรภาพและแข็งแรง GO BOARD การขยายฐานกลุ่มธุรกิจให้กว้างขึ้น และสร้างคุณค่า รวมถึงการยกระดับตราสินค้า (Branding) เพื่อกระจายความเสี่ยง และ GO GLOBAL ขยายธุรกิจในอนาคต มองหาโอกาส และต่อยอดธุรกิจเดิม เพิ่มกลุ่มเป้าหมายใหม่ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น การพัฒนาและเตรียมความพร้อมให้บุคลากรมีความสามารถในการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของในโลกอนาคต รวมถึงรองรับการเติบโตและการขยายธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้ “ก้าวสู่บริษัทนวัตกรรมอาหารนำความสุขสู่ผู้บริโภคทั่วโลก”

         นายปริญญ์ พิชญวิจิตร์ ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า บริษัทฯ มีีนโยบายด้านความยั่งยืนที่่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์์ของบริษัทฯ และมีวัตถุประสงค์ที่จะส่งมอบคุณค่าแก่ผู้บริโภคในรูปแบบของ “ผลิตภัณฑ์” ที่มี “นวัตกรรม” รวมถึงสร้างวัฒนธรรมในการบริโภคที่ปรับตัวตามยุคสมัยพร้อมๆ กับการส่งมอบคุณค่าด้านอื่นๆ ให้กับผู้มีส่วนได้เสียทั้งในรูปแบบของผลตอบแทน และคุณค่าจากการดำเนินกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าต่อผู้บริโภค การออกแบบกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการสร้างความสัมพันธ์ร่วมกับชุมชนโดยรอบโรงงานหรือการร่วมวิจัยและพัฒนาแหล่งวัตถุดิบ กับผู้ผลิตวัตถุดิบ ถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้้คำนึงถึงห่วงโซ่คุณค่าธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ

          ขณะเดียวกัน สิ่งที่บริษัทฯ ยังเน้นย้ำมาโดยตลอด คือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีในการร่วมงานกับองค์กรของบุคลากรเป็นส่วนสำคัญในการสร้างคุณค่า (Create Values) และส่งผ่านคุณค่านั้นไปถึงลูกค้า Customer Experience ไม่ว่าจะเป็นการดูแลใส่ใจเพื่อสร้างความรู้สึกดีตั้งแต่ตอนเป็นผู้สมัคร (Candidate) การจ้างงาน (Hiring) การเตรียมให้บุคลากรใหม่พร้อมสำหรับการทำงาน (On Boarding Program) การดูแลและผลักดันให้บุคลากรสร้างผลงานให้ได้ตามเป้าหมาย (Live and Drive Result) การพัฒนาบุคลากรให้รู้ลึกและรู้กว้าง (T-Shape Model) รวมถึงการพัฒนาบุคลากรที่เน้น Current Skill Set และ Future Skill Set ไปพร้อมๆกัน เลยไปถึงการเตรียมตัวเพื่อเกษียณอายุ ซึ่งแม้จะเป็นช่วงหลังเกษียณไปแล้วก็ตาม บุคลากรบางท่านยังสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างตำนานความสำเร็จร่วมกันต่อได้อีก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลของ TKN ให้ก้าวหน้าในสายอาชีพควบคู่ไปกับการเติบโตขององค์กรอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน นอกจากนั้น เบื้องหลังการดูแลบุคลากร เราให้ความสำคัญกับเรื่อง Work and Life Integration เป็นอย่างมาก เพราะเราเชื่อว่าองค์กรที่จะเติบโตไปอย่างยั่งยืนได้นั้น บุคลากรก็ต้องเติบโตไปพร้อมๆ กับองค์กรด้วย “Work Together Win Together” ทั้งนี้ ก็เพื่อไปสู่เป้าหมายในการเป็นองค์กรที่น่าร่วมงานและดูแลเอาใจใส่พนักงานมากที่สุด (The Most Caring company)

        ทั้งนี้ สำหรับ รางวัล HR Excellence Awards 2024 เป็นรางวัลระดับภูมิภาคที่จัดโดยสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชีย และในระดับสากล ที่ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เป็นเกียรติแก่บริษัทชั้นนำในประเทศไทยที่มีแนวทางการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ยอดเยี่ยม ครอบคลุมทั้งด้านการสรรหาบุคลากร การมีส่วนร่วมของพนักงาน และการสร้างวัฒนธรรมองค์กร โดยมีคณะกรรมการตัดสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญด้านทรัพยากรบุคคลจากหลากหลายธุรกิจ และมีหลักเกณฑ์การพิจารณาจากวิสัยทัศน์และเป้าหมายองค์กร การดำเนินธุรกิจ และแนวทางการพัฒนาการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรในมิติต่างๆ


คลิปวิดีโอ