วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2567 02:22น.

เตรียมเก็บกระเป๋าไปลุย 7 แอคทิวิตี้สุดเทรนดี้ เทศกาลดอกไม้ไฟและดนตรี Come! BikeDay ที่ “ไต้หวัน”

28 พฤศจิกายน 2023

        ถึงเวลาปลุกต่อมอะดรีนนาลีนให้พลุ่งพล่านด้วยการปักหมุดล็อควันเที่ยว และเตรียมเก็บกระเป๋าออกเดินทางไปลุยอีเวนต์สุดเทรนดี้ประจำฤดูใบไม้ร่วงกันที่ “ไต้หวัน” บอกเลยว่าใครที่กำลังตามเก็บลิสต์แอคทิวิตี้สุดเก๋ แถมสามารถอวดเพื่อนบนโลกโซเชียลได้แบบไม่ซ้ำใครต้องห้ามพลาด ครั้งนี้สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ (กทท.) จะพาไปส่องอีกหนึ่งงานสำคัญที่จัดอย่างยิ่งใหญ่เพียงปีละครั้งเท่านั้นอย่าง “เทศกาลดอกไม้ไฟและดนตรี Come! BikeDay” เทศกาลเอาท์ดอร์ริมทะเลสาบสุริยันจันทราที่รวมความสนุกสุดขีดตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน เพลิดเพลินกับกิจกรรมแบบ non – stop จบในอีเวนต์เดียว โดนใจทุกสายทุกไลฟ์สไตล์ทั้งดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม และกีฬาโดยเฉพาะสายปั่น

        ล่าสุดได้ปิดฉากความมันส์ของงานปีนี้ได้อย่างน่าประทับใจและได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ Touch x Meet SunMoonLake ยกทัพ 7 กิจกรรมความสนุกที่สายแอดเวนเจอร์ร้องว้าว พร้อมสัมผัสกับความงดงามริมทะเลสาบสุริยันจันทรา แห่งเมืองหนานโถว ตั้งอยู่บริเวณภาคกลางของไต้หวัน โดยไฮไลต์ในปีนี้ประกอบด้วย

        Sun Moon Lake Wedding กิจกรรมสุดโรแมนติก ที่ชวนให้เหล่าบรรดาคู่รักมาร่วมสร้างประสบการณ์ที่แสนวิเศษด้วยกัน พร้อมกล่าวคำปฏิญาณรักต่อกันท่ามกลางวิวภูเขาตัดกับทะเลของทะเลสาบสุริยันจันทราอันแสนงดงาม ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเซี่ยงซาน

        Come! BikeDay กิจกรรมปั่นจักรยานยอดฮิตโดนใจสายปั่นสายลุยได้สัมผัสลมหนาว สูดอากาศบริสุทธิ์กันแบบเต็มปอด พร้อมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมและวิวทิวทัศน์ข้างทาง และนอกจากปั่นแบบชิลล์ๆแล้ว ยังมี Challenge ที่ท้าสิงห์นักปั่นร่วมผจญภัยไปกับการปั่นจักรยานแบบมาราธอนรอบทะเลสาบสุริยันจันทราความยาวกว่า 30 กิโลเมตร และชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ไปกับการนั่งเรือข้ามฟากเพื่อชมวิวสวยแบบ 360 องศากันได้อีกด้วย

        คอนเสิร์ตดอกไม้ไฟ ตื่นตาตื่นใจไปกับการชมคอนเสิร์ตแบบไม่ซ้ำใคร จากศิลปินชั้นนำ วงออเคสตร้ามาร่วมแสดงเพลงคลาสสิคที่ผสมผสานทั้งสไตล์เอเชียและตะวันตกได้อย่างลงตัว พร้อมร่วมชมดอกไม้ไฟสุดอลังการ ณ ลานจอดรถจงซิ่งที่ทะเลสาบสุริยันจันทรา

        เทศกาลวัฒนธรรมชา Sun Moon Lake กิจกรรมที่สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมและการส่งเสริมการตลาดของอุตสาหกรรมการเกษตรท้องถิ่นของชาวไต้หวัน โดยได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ดั้งเดิมแท้ ทั้งผลิตภัณฑ์จากวัฒนธรรมฮากกาและผลิตภัณฑ์จากอุตสาหกรรมของชนพื้นเมืองเซ่า ให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้มีโอกาสสัมผัสความพิเศษ

        วิ่งมาราธอนที่ Sun Moon Lake สายวิ่งต้องมาประเดิมกันที่แห่งนี้ สนุกสนานไปกับการวิ่งมาราธอนไปพร้อมกับบรรดานักวิ่งจากทั่วโลกที่มาร่วมงาน โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเซี่ยงซาน มีนักวิ่งมาลงสนามกันอย่างหนาแน่นกว่า 30 ประเทศ แบ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตรกว่า 1,000 คน, 29 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมกว่า 4,000 คน และ 6 กิโลเมตร มีผู้เข้าร่วมกว่า 1,500 คน รวมแล้วกว่า 6,500 คน

        Music & Dance at Sun Moon Lake Concert ปลุกความสนุกสุดมันไปกับมิวสิคเฟสติวัลแสงสีเสียงอลังการเอาใจสายคอนเสิร์ต สายแด๊นซ์ให้ได้มันในบรรยากาศสุดฟิน ไปกับกองทัพศิลปินชื่อดังที่ขนความสนุกมามอบความบันเทิงให้แก่ผู้ชมแบบจุใจ

        NTSO Wind Ensemble Hanabi Concert Ensemble ปล่อยใจให้ฟินไปกับการแสดงดนตรีคลาสสิกที่พริ้วไหวผ่านการผสมผสานศาสตร์ศิลปะและดนตรีเข้าด้วยกันอย่างน่าอัศจรรย์ใจ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันแสนรื่นรมย์


คลิปวิดีโอ