วันพฤหัสบดี ที่ 26 กันยายน 2567 03:28น.

อาคารสินธรคว้ารางวัล LEED (O+M) GOLD และ FITWEL 2 ดาว

25 กันยายน 2024

        นายสืบพงษ์ เกียรติวิศาลชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสินธร จำกัด เปิดเผยว่า อาคารสินธร เป็นอาคารสำนักงานในกลุ่มสยามสินธรที่ดูแลและดำเนินการโดยคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้บริการอาคาร ภายใต้แนวคิด ‘E-S-G’ ซึ่งมีเป้าหมายในการขับเคลื่อนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ที่นำมาสู่การยอมรับและสามารถคว้ารางวัลอาคารมาตรฐานโลกได้ถึง 2 รางวัล ได้แก่ มาตรฐาน LEED GOLD (Leadership in Energy & Environmental Design) และ FITWEL ระดับ 2 ดาว

        โดยอาคารสินธร ได้รับรองมาตรฐาน LEED GOLD ประเภท LEED for Operation and Maintenance (O+M) จาก US Green Building Council ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดที่มอบให้กับอาคารที่มีการดูแลรักษาอาคารที่มีอยู่เดิมที่ได้มาตรฐานประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืน

        อีกรางวัลที่ได้รับคือ มาตรฐาน FITWEL ระดับ 2 ดาว ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่พัฒนาโดยกรมควบคุมโรคสหรัฐอเมริกา (CDC – Centers for Disease Control and Prevention) และดำเนินการโดย Center for Active Design (CfAD) ซึ่งเป็นองค์กรตรวจประเมินและจัดอันดับอาคารเพื่อคุณภาพชีวิตผู้ใช้งาน ด้วยเป้าหมายให้ความสำคัญกับการสร้างสภาพแวดล้อมเพื่อสุขภาพและสุขภาวะที่ดีของผู้ใช้อาคาร เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดทั้งโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อซึ่งเป็นสาเหตุของความเจ็บป่วยและเสียชีวิตของคนทั่วโลก ซึ่งไม่เพียงแค่ส่งผลกับสุขภาพของบุคคล แต่ยังมีผลกระทบด้านเศรษฐศาสตร์จากประสิทธิภาพการทำงานไม่เต็มที่ และค่าใช้จ่ายในการดูแลความเจ็บป่วยในองค์กร

         สำหรับอาคารสินธร เป็นสำนักงานระดับพรีเมี่ยมบนถนนวิทยุ โดยภายในโครงการประกอบไปด้วย 3 อาคาร คือ สินธรทาวเวอร์ 1 ความสูง 12 ชั้น สินธรทาวเวอร์ 2 และ 3 ซึ่งมีความสูง 15 และ 29 ชั้นตามลำดับ และอาคารกลาสเฮาส์ มีพื้นที่อาคารรวม 140,000 ตารางเมตร ซึ่งจุดเด่นของอาคารสินธร ทั้ง 3 อาคาร นอกจากทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง เดินทางสะดวกแล้ว ยังเป็นหนึ่งในโครงการประหยัดพลังงาน และอาคารสุขภาวะที่ดีสำหรับผู้ใช้อาคาร ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของ กลุ่มสยามสินธร ที่เดินหน้าในการส่งเสริมและสนับสนุนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Action)


คลิปวิดีโอ