วันอังคาร ที่ 24 กันยายน 2567 16:16น.

เยือนถิ่นเจ้าหมีแพนด้าสุดน่ารักแห่งนครเฉิงตู ที่ซีคอน บางแค

13 ธันวาคม 2022

        ซีคอน บางแค พาเยือนถิ่นหมีแพนด้าสุดน่ารักแห่งนครเฉิงตู ประเทศจีน ตื่นตาตื่นใจกับการเนรมิตสถานที่และถนนสายวัฒนธรรมอันเลืองชื่อ อาทิ เมืองโบราณเจียจือ,พระใหญ่เล่อซาน, วัดวูเฮาและถนนควานจ๋ายเซี่ยงจื่อ  เคลิบเคลิ้มกับการแสดงบรรเลงดนตรีอันไพเราะของ กู่เจิง เครื่องดนตรีแบบดังเดิมของจีนที่หาชมยาก ใกล้ชิดกับเหล่าหมีแพนด้าที่ปีนปายอยู่ในป่าไผ่ ช้อปสินค้าแฟชั่นและเมนูอาหารจีน ในงาน “เฉิงตู เมืองต้าวหมีแพนด้า” ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคม 2565 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

        ม.ล. จิระเดช กมลาศน์  ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมการตลาด ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค เผยว่า งาน “เฉิงตู เมืองต้าวหมีแพนด้า” เป็นงานที่จะช่วยสร้างสีสันความสุขและประสบกาณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า โดยได้เนรมิตบรรยากาศจำลองสถานที่และถนนสายวัฒนธรรมอันเก่าแก่ที่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งสุดฮิตของนักท่องเที่ยวแห่งนครเฉิงตู เมืองหลวงของมณฑลเสฉวน ประเทศจีน และยังเป็นถิ่นกำเหนิดของหมีแพนด้าสุดน่ารักขวัญใจเด็กๆ อีกด้วย

        ภายในงานคุณจะได้รับความตื่นตาตื่นใจกับการจำลองสถานที่ ที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงามทรงคุณค่าของเมืองเฉิงตู เริ่มจาก เมืองโบราณเจียจือ เมืองที่มีอายุยาวนานกว่า 1,000 ปี แต่ยังคงกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดีราวกับอยู่ในสมัยสามก๊ก ชมความอลังการของพระใหญ่เล่อซาน พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก ถ่ายรูปชิคๆที่กำแพงแดงแห่ง วัดวูเฮา วัดที่สร้างเพื่ออุทิศให้ “ขงเบ้ง” และ “เล่าปี่” ขุนศึกและผู้ปกครองอาณาจักรจ๊กก๊ก ช้อปเพลินกับสินค้าแฟชั่นของที่ระลึกและเมนูเด็ดที่ต้องลองใน ถนนควานจ๋ายเซี่ยงจื่อ หรือ ซอยกว้างซอยแคบ ถนนคนเดินที่เก่าแก่สุดในนครเฉิงตูคงสไตส์ความเป็นจีนแบบโบราณ

        ชมการบรรเลง กู่เจิง เครื่องดนตรีประเภทเครื่องสายจีนที่หาชมยาก โดยกำหนดการแสดงทุกศุกร์เสาร์ อาทิตย์ ตลอดการจัดงาน  เสริมสิริมงคลกับกิจกรรมเขียนคำขอพรลงกระดาษสีแดงห้อยบนต้นไม้ พร้อมใกล้ชิดกับเหล่าหมีแพนด้าสุดน่ารักที่ปีนปายอยู่ในป่าไผ่

        ห้ามพลาด! เที่ยวช้อปเมืองเฉิงตู ดูหมีแพนด้าสุดน่ารัก ในงาน “เฉิงตู เมืองต้าวหมีแพนด้า” ระหว่างวันที่ 9 – 18 ธันวาคม 2565 ณ ลานกลาง ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม MRT สถานีภาษีเจริญ


คลิปวิดีโอ