วันอังคาร ที่ 17 กันยายน 2567 03:24น.

SC Asset สานต่อความสําเร็จ โปรเจกต์ “Inside SC” ออก Podcast ซีรีส์ “เริ่มงานใหม่ใครเป็น Boss Season 2”

5 กันยายน 2024

         SC Asset ต่อยอดความสำเร็จของโปรเจกต์ “Inside SC” ผ่านแคมเปญ “เริ่มงานใหม่ใครเป็น Boss Season 2” ภายใต้ภาพลักษณ์ “ที่อยู่อาศัยคุณภาพ โดยทีมงานคุณภาพ” ตอกย้ำบริษัทอสังหาฯ อันดับ 1 ที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2567 จากเวที Top 50 Companies in Thailand 2024 ที่จัดโดย WorkVenture และ Thailand Most Attractive Companies 2024 จาก 55 บริษัทที่คนทำงาน New Generation อยากร่วมงานด้วยมากที่สุด โดย QGEN

          ในปีนี้ แคมเปญ “เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?” ซีซั่น 2 สร้างสรรค์ในรูปแบบ PODCAST ถ่ายทอดการทำงานจริงของคนอสังหาฯ รวมถึงสไตล์การทำงานของหัวหน้างาน ให้ผู้ที่สนใจร่วมงานกับ SC Asset ได้สัมผัสถึงตัวตนของหัวหน้าและเพื่อนร่วมงาน ตลอดจนวัฒนธรรมองค์กร #SCskydive ที่ส่งเสริมให้พนักงาน กล้าพูด กล้าทำ ร่วมกันลงมือ ให้อิสระในความคิด สามารถแสดงความรู้ความสามารถในพื้นที่แห่งความเชื่อใจและเป็นมิตร ตลอดจนยังมีการนำ CV ของเหล่าหัวหน้างานมานำเสนอ ให้ได้รู้จัก ‘หัวหน้างานในอนาคต’ มากยิ่งขึ้น

          นางสาวโฉมชฎา กุลดิลก Head of Corporate Brand and Communications บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงแคมเปญ เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss? Season 2 ว่า “เราขยายกลุ่มเป้าหมายมาสื่อสารกับกลุ่มวิศวกรที่มีประสบการณ์ทำงาน และคนทำงานระดับ Mid-Level ในส่วนงานอื่นๆเพิ่มเติม พร้อมกับทำการ Focus Group กับคนกลุ่มนี้ เพื่อให้เข้าใจอินไซต์อย่างลึกซึ้ง จนพบว่าพฤติกรรมคนทำงานกลุ่มนี้ชอบฟัง Long Form Content ที่ให้ ความรู้ เพราะช่วยเสริมความรู้ในการทำงานมากขึ้น ทำให้ครั้งนี้ SC Asset เลือกใช้วิธีสื่อสารผ่าน PODCAST โดยนำชีวิตการทำงานของวิศวกรและคนทำงานอสังหาฯ มาถ่ายทอดให้เห็นจริง ทั้งยังดึง “คุณโค้ดดี้-อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล” ยูทูปเบอร์ชื่อดังแห่งยุค จากช่อง Good Day Podcast มาเป็นพิธีกรในการเล่าเรื่องให้สนุกขึ้น”

          ทางด้าน นายพุฒิกานต์ เอารัตน์ Chief People Officer บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พูดถึงความสำคัญของหัวหน้างานในองค์กรว่า “หัวหน้างานมีส่วนสำคัญกับการพัฒนาพนักงานอย่างมาก การพัฒนาพนักงานให้เก่งขึ้นไม่ได้มาจากการเข้าห้องเรียนอย่างเดียว แต่มาจาก “70 20 10” โดย 70 มาจากการได้รับโอกาสเรียนรู้จากการทำงาน (On the job training) ที่หัวหน้างานให้โอกาสได้ทดลองทำจริงและได้เรียนรู้จริงเพื่อให้เข้าใจวิธีการทำงาน ต่อมาคือ 20 มาจากการ Coaching จากหัวหน้างาน และสุดท้าย 10 มาจากการเทรนนิ่งในห้องเรียน ดังนั้นจะเห็นว่าหัวหน้างานสำคัญอย่างมากทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติ บางคนอาจเห็นว่าบริษัทฯ น่าทำงาน แต่เมื่อเข้ามาทำงานจริง แล้วได้ทำงานกับหัวหน้าแล้วไม่โอเคจนเกิดการลาออก ซึ่งเป็นที่มาของ “เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss?” ให้หัวหน้างานที่เป็นฟันเฟืองหลักของบริษัทมาพูดคุย โชว์ทัศนคติ วิธีคิดในการทำงาน ให้คนที่อยากร่วมงานกับเราได้สัมผัสหัวหน้างานในอนาคตของพวกเขาก่อนเข้ามาทำงานจริง”

         “สำหรับความคาดหวังที่มีต่อแคมเปญ “Inside SC – เริ่มงานใหม่ ใครเป็น Boss? ซีซัน 2”  คือ เราสามารถหาคนที่ดีมาร่วมงานกับเราได้ในเวลาที่ต้องการ ไม่ว่าจะ Engineer, Project Manager หรือ ทีมสนับสนุน ทีมเซลล์ และคนที่เข้ามาอยู่กับเราแล้วอยู่ด้วยกันไปยาวๆ หรือได้คนดีมีความสามารถส่ง CV เข้ามาเรื่อยๆ ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว” นายพุฒิกานต์ กล่าว

         SC Asset มุ่งให้ความสำคัญกับพนักงาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญขององค์กรในการสร้างเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน (For Good Mornings) ด้วยการสร้างวัฒนธรรมองค์กร และวางกลยุทธ์ในการดูแลพนักงานด้วยแนวคิด “People Thriving” ที่มุ่งดูแลให้พนักงานเกิดความรู้สึกที่ดี และมีคุณค่าจากประสบการณ์ในการทำงาน ด้วยการเติมเต็ม 5Ps ได้แก่ Pay ได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสม, Perks มีสวัสดิการที่ดี, People ทำงานได้ดี ในทีมที่ดี, Pride รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กร และ Purpose รู้ว่างานของตนเองมีความหมายและมีคุณค่าในการส่งมอบเช้าที่ดีให้กับลูกค้าทุกคน


คลิปวิดีโอ