วันอังคาร ที่ 24 กันยายน 2567 10:21น.

ซัมซุงจับมือ Google พัฒนาแอปพลิเคชั่นสำหรับ Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5

31 สิงหาคม 2023

        จากกระแสมาแรงที่ถูกพูดถึงมากที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้จากซัมซุงอย่าง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ที่ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงอย่างมาก

        โดยทาง Google ก็ได้มีการพัฒนาแอปฯ ต่างๆ ที่สามารถรองรับการทำงานกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้มากขึ้น ทั้ง Galaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานแอปพลิเคชั่นได้อย่างหลากหลายและ

        สามารถดึงประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนออกมาใช้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังปรับให้เข้ากับขนาดของหน้าจอพับได้ทั้งจาก Galaxy Z Flip5 และหน้าจอพับได้ขนาดใหญ่จาก Galaxy Z Fold5 เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานได้ดีขึ้นและสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งจะเห็นได้เลยว่าแอปฯ ถูกพัฒนามาเพื่อสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้มาโดยเฉพาะไม่ว่าจะเป็นแอปฯ Line, Google Maps, Google Weather, Google Keep และ Youtube Musicรวมถึงแอปฯ อื่นๆ อีกมากมาย

        “ซัมซุงยินดีเป็นอย่างมากที่ทาง Google ได้ทำการพัฒนาแอปพลิเคชันที่รองรับกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่างGalaxy Z Flip5 และ Galaxy Z Fold5 ที่ช่วยให้การใช้งานและการนำเสนอข้อมูลเป็นไปได้อย่างต่อเนื่องและมอบความสนุกจากการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสูงสุดจากสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้นี้” นางสาวเพ็ญพงา สุทธิมณฑล หัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า กลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว

         “ทีมงานพัฒนาแอปฯ ของ Google มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากในการพัฒนาและปรับปรุงแอปฯ ให้สามารถใช้งานได้ดียิ่งขึ้นรวมถึงง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้นี้ได้รับประสบการณ์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ทาง Google จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน มากกว่า 50 แอปฯ เพื่อให้ผู้ใช้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น” นางสาววันวิสาห์ มิ่งเจริญ หัวหน้าฝ่าย Platform & Ecosystems ประเทศไทยและมาเลเซีย บริษัท Google Asia Pacific จำกัด กล่าว


คลิปวิดีโอ