วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2567 05:22น.

Riot Games ชูกลยุทธ์ Hyper-localization พร้อมเปิดตัว Teamfight Tactics Mobile

23 พฤศจิกายน 2023

        Riot Games ผู้พัฒนาและให้บริการเกม เอนเตอร์เทนเมนต์ และการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตจากสหรัฐอเมริกา เดินหน้าบุกตลาดไทยเต็มตัว เปิดสำนักงานในไทยพร้อมด้วยทีมงานชาวไทย รุกกลุ่มเป้าหมายชาวไทยอย่างเข้าใจลึกซึ้งแบบ 360 องศา ชูกลยุทธ์ Hyper-localization หวังดึงกลุ่มเกมเมอร์ชาวไทยมากขึ้นด้วยแคมเปญการตลาดเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ พร้อมเปิดตัวเกม Teamfight Tactics เกมแนวกลยุทธ์สุดมันส์บนมือถือ ตั้งเป้าขึ้นอันดับ 1 เกมวางแผนกลยุทธ์ในไทย

        อุตสาหกรรมเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่โตขึ้นทุก ๆ ปี โดยในปี 2566 มีรายงานว่ามีผู้เล่นเกมออนไลน์ในเมืองไทยมีกว่า 5.22 ล้านคน1 และตลาดเกมมือถือก็เป็นตลาดที่มาแรงและน่าจับมามองตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยคนไทยกว่า 44% 2 เล่นเกมมือถือในชีวิตประจำวัน ทำให้ยังมีโอกาสของผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ที่พร้อมเข้ามาสร้างประสบการณ์เกมมือถือให้กับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือและเกมเมอร์ชาวไทย

        Riot Games เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดเกมและเกมมือถือในเมืองไทย จึงประกาศเปิดตัวเกม Teamfight Tactics (TFT) Mobile เกมต่อสู้อัตโนมัติขับเคลื่อนด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ แบบพบกันหมด 8 คน โดยเป็นเกมมือถือลำดับที่ 3 ต่อจาก Legends of Runeterra (LoR) และ League of Legends: Wild Rift เพื่อมอบประสบการณ์แบบไร้รอยต่อจาก PC สู่มือถือที่เกมเมอร์จะได้พบกับความตื่นเต้นเพียงปลายนิ้วสัมผัส ทุกที่ ทุกเวลา

        จอน ลอร์ ผู้จัดการ Riot Games ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่ Riot Games ให้ความสำคัญเสมอมาเพราะเกมเมอร์ชาวไทยให้การสนับสนุนเราเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่อง Riot Games จึงอยากตอบแทนเหล่าแฟน ๆ ชาวไทยของเราด้วยการสร้างประสบการณ์การเล่นเกมและแคมเปญที่เข้าใจกลุ่มผู้เล่นชาวไทยอย่างแท้จริง ที่ Riot Games วิสัยทัศน์ของเราคือการมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้เล่น และตั้งเป้าเป็นบริษัทเกมที่ที่มุ่งเน้นไปที่ผู้เล่นมากที่สุดในโลก ( Most Player-focused Game Company in the World)”

        ล่าสุด Riot Games ได้เปิดสำนักงานในประเทศไทย พร้อมด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสาร การตลาด คอมมูนิตี้เกม และอินฟลูเอนเซอร์ที่เป็นคนไทย เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมและประสบการณ์อันน่าจะประทับใจจาก Riot Games ให้กับผู้เล่นชาวไทยโดยเฉพาะ โดยมุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์ ‘Hyper-Localization’ หรือการเจาะลึกความต้องการของผู้บริโภคท้องถิ่น มาใช้ในแคมเปญและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงคอมมูนิตี้เกมของไทยให้มากขึ้น ซึ่งชาวไทยจะได้เห็นวัฒนธรรมไทยที่ผสานอยู่ในเกม คอนเทนท์ และแคมเปญของ Riot Games ในอนาคตอันใกล้ให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน

        “โดยแคมเปญแรกหลังจากเปิดสำนักงานในเมืองไทยของ Riot Games คือการฉลองเปิดตัวเกม Teamfight Tactics (TFT) Mobile เกมวางแผนกลยุทธ์ในรูปแบบเกมมือถือจาก Teamfight Tactics ที่แฟน ๆ เกมรอคอย จากยอดผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าที่มีจำนวนทะลุ 5 ล้านคนตั้งแต่ที่เราประกาศให้ลงทะเบียน โดยมีเกมเมอร์ชาวไทยเป็นผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเป็นอันดับต้น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทาง Riot Games จึงเล็งเห็นโอกาสของตลาดเกมมือถือในเมืองไทยและพร้อมเดินหน้าเต็มที่เพื่อลุยตลาดเกมมือถือ ทั้งสำหรับกลุ่มแฟน ๆ PC ของ Riot Games และแฟนเกมมือถือเอง เพื่อดึงเกมเมอร์หน้าใหม่ ๆ และส่วนแบ่งทางการตลาดของตลาดมือถือในไทย โดยตั้งเป้าเป็นอันดับ 1 ด้านเกมวางแผนกลยุทธ์ในใจเกมเมอร์ชาวไทยทั้งในด้านประสบการณ์การเล่นเกมและคอมมูนิตี้เกม” จอน ลอร์ เสริม

        เกม Teamfight Tactics (TFT) Mobile เปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใต้อีเวนท์ที่ชื่อ “THE TACTICIAN SHOWDOWN: ศึกประลองครั้งใหม่บนมือถือ ที่คุณรอคอย” ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ร่วมฉลองด้วยศิลปินสายเกมอย่าง The Toys และ AUTTA และเหล่าสตรีมเมอร์ พร้อมกิจกรรมสำหรับเกมเมอร์ชาวไทย โดยเฉพาะเพื่อประสบการณ์แบบไร้รอยต่อจากเกม PC สู่เกมมือถือที่ให้เกมเมอร์สนุกได้เพียงปลายนิ้วทุกที่ ทุกเวลา

        และเพื่อเป็นการฉลองโอกาสพิเศษของการเปิดตัว Teamfight Tactics (TFT) Mobile ในเมืองไทย Riot Games ได้ร่วมมือกับ AUTTA แร็ปเปอร์ชื่อดัง สร้างสรรค์เพลงรีมิกซ์เวอร์ชันพิเศษในชื่อ “Remix Rumble” จากดนตรีต้นฉบับของทีม Riot Music และ Steve Aoki ดีเจและโปรดิวเซอร์ระดับโลก ที่ผสมผสานรายละเอียดอันวิจิตรของดนตรีไทยเข้ากับเพลงแร็ปและรีมิกซ์อย่างลงตัว การร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมของผู้เล่นชาวไทย เพื่ออรรถรสในการเล่นเกมขั้นกว่าสำหรับแฟน ๆ เกมชาวไทยโดยเฉพาะ


คลิปวิดีโอ