วันจันทร์ ที่ 7 ตุลาคม 2567 17:30น.

‘ไมโครลิสซิ่ง’ ประกาศความสำเร็จในการไถ่ถอนหุ้นกู้ชุด MICRO24OB

7 ตุลาคม 2024

        ‘ไมโครลิสซิ่ง’ ประกาศความสำเร็จในการไถ่ถอนหุ้นกู้ชุด MICRO24OB จำนวน 558.5 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยตามกำหนด ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นในสภาพคล่องและความสามารถในการบริหารจัดการทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ MICRO ยังได้ออกหุ้นกู้ชุดใหม่เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ถือหุ้นกู้และเปิดโอกาสให้ได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนได้อย่างต่อเนื่อง

        นายวิศาลท์ บูรณสันติกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO เปิดเผยว่า บริษัทได้ไถ่ถอนหุ้นกู้ชุด MICRO24OB จำนวน 558.50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยโดยใช้แหล่งเงินของบริษัทเอง จากนโยบายการรักษาสภาพคล่องและการบริหารจัดการพอร์ตสินเชื่อในปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้เน้นปล่อยสินเชื่อใหม่มากนัก และทยอยสะสมกระแสเงินสดจากการชำระหนี้ของลูกค้า รวมถึงการจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย สำหรับหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดในวันที่ 29 ตุลาคม จำนวน 203.6 ล้านบาท บริษัทได้จัดเตรียมเงินสำหรับคืนไว้พร้อมแล้ว

        เพื่อเป็นการขอบคุณความไว้วางใจของผู้ถือหุ้นกู้และเปิดโอกาสให้ได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทางบริษัทได้ออกหุ้นกู้ชุดใหม่จำนวนไม่เกิน 200 ล้านบาท เป็นหุ้นกู้มีประกัน ครั้งที่ 1/2567 อายุ 2 ปี 9 เดือน โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6.80 ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2570 มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ราคาที่เสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท โดยเสนอขายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่าย ได้แก่ บล.เอเซีย พลัส บล.บลูเบลล์ บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และบล.พาย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม พ.ศ. 2567

         “วัตถุประสงค์ของการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัท และ/หรือใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัทย่อย เพื่อให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนและสำหรับการปล่อยสินเชื่อหลังจากคืนหุ้นกู้ไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมารวมครั้งนี้บริษัทมีการคืนหุ้นกู้ทางสภาพคล่องของบริษัท และไม่ได้มีการออกหุ้นกู้ใหม่ทดแทนไปแล้วจำนวน 3 ชุด คือ MICRO23OA MICRO244A และ MICRO24OB มูลค่ารวม 1,229 ล้านบาท”นายวิศาลท์ กล่าว

        อันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทผู้ออกหุ้นกู้ได้รับการจัดอันดับที่ “BB” แนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567


คลิปวิดีโอ