วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน 2567 18:06น.

JMART เปิดเกมค้าปลีกดันธุรกิจใหม่ ตั้ง JayDee Group เจาะตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ 

10 กุมภาพันธ์ 2022

        JMART ประกาศจัดตั้ง JayDee Group ดึงพาร์ทเนอร์ดีลเลอร์ค้าปลีก เครื่องใช้ไฟฟ้า เจาะตลาดหัวเมืองใหญ่ในกรุงเทพ – ต่างจังหวัดทั่วประเทศ เสริมแกร่งอีโคซิสเต็ม ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ นำเทคโนโลยีปฏิวัติอุตสาหกรรม โดยซินเนอร์ยี่ร่วมกันครบทุกมิติ ตั้งเป้าหมายสร้างการเติบโตทางธุรกิจตาม SINGER โดยเน้นเจาะตลาดหัวเมือง งานนี้คงต้องติดตามเกมต่อไปของเจมาร์ท เตรียมดัน JayDee Group เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วง 3 ปีจากนี้ และเดินหน้าสู่เป้าหมายการเติบโตแบบ Exponential Growth และหนุนสร้างโอกาส J Curve

        นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) เปิดเผยว่า JMART ได้ประกาศตั้ง บริษัท เจ ดี กรุ๊ป จำกัด (JayDee Group) ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการดีลเลอร์ขายเครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดทั่วประเทศ มาร่วมเสริมอีโคซิสเต็มของกลุ่มเจมาร์ทให้ครบวงจรยิ่งขึ้น ปลุกตลาดค้าปลีกตามหัวเมืองต่างจังหวัด ผ่านฐานลูกค้าของดีลเลอร์ทั้งในรูปแบบเงินสดและเงินผ่อน พร้อมจัดเต็มด้านสินเชื่อ KB J และ SINGER ประกัน และโลจิสติกส์ร่วมกันกับ Kerry

        โดย JMART มองเห็นศักยภาพการลงทุนครั้งนี้ ด้วยการนำเทคโนโลยีและระบบมาปฏิวัติอุตสาหกรรมค้าปลีกเข้าสู่รูปแบบดิจิทัล ตามวิสัยทัศน์ Technology Investment Holding Company รวมทั้ง ปรับกลยุทธ์ทำการตลาดแบบ Online-to-Offline (O2O) เพื่อผลักดันให้ค้าปลีกไทยหนีการถูกดิสรัปชันที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ และเสริมสร้างความเข้มแข็งของผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าตามหัวเมืองทั่วประเทศ ให้ทันสมัยด้วยเทคโนโลยี และเปิดโอกาสสร้างพันธมิตรทางการค้าเพื่อซินเนอร์ยี่ร่วมกัน อาทิ

        การนำผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ ผลิตภัณฑ์ Solar Rooftop จาก JV Gunkul และสินค้าเทคโนโลยีของเจมาร์ท เข้ามาจัดจำหน่ายในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าได้เพิ่มเติม ทำให้การกระจายสินค้าครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในทุกช่องทางมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยบริการด้านการเงินครบวงจร ทั้งสินเชื่อของ KB J ไม่มีบัตรเครดิตก็ผ่อนได้, สินค้าและสินเชื่อเงินผ่อนของ SINGER อีกทั้ง การนำผลิตภัณฑ์ด้านประกันในกลุ่มเจมาร์ทเข้ามาต่อยอดการเติบโต นอกจากนี้ หากมีพันธมิตรที่ร่วมลงทุนสาขาไหนที่พร้อมที่จะดำเนินงานทางด้านธุรกิจตามหนี้ ก็สามารถเป็น Franchise หนึ่งของกลุ่มธุรกิจเจมาร์ทได้ด้วย สนับสนุนโอกาสการเติบโตและการสร้างผลการดำเนินงานแบบ Exponential Growth

        นายยงยุทธ เตชะเศรษฐธนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ ดี กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีดีลเลอร์เครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 8 รายที่หารือในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตร ทั้งนี้ด้วยเล็งเห็นว่า การเปลี่ยนแปลงของธุรกิจค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงที่ผ่านมามีค่อนข้างมาก สิ่งที่ดีลเลอร์มีคือ ฐานลูกค้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่เราจะต้องขยาย Ecosystem ให้กับพันธมิตรดีลเลอร์ ให้เติบโตกว่านี้ให้ได้ เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งค้าปลีกอื่นๆ

        โดยตลาดที่ JayDee Group เน้นจะเป็นกลุ่มลูกค้าตามหัวเมืองในต่างจังหวัด ซึ่งจะยิ่งไปเสริมโมเดลธุรกิจของ SINGER ต่อยอดให้เติบโตไปพร้อมกัน ทั้งนี้สำหรับจังหวัดอื่นๆ ที่เล็งเห็นว่ามีศักยภาพด้านการขยายตลาด ทาง JayDee Group ก็จะพิจารณาการเปิดสาขาเองเช่นกัน


คลิปวิดีโอ