วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม 2567 19:23น.

“จี-ยู ครีเอทีฟ” จัดมหกรรมญี่ปุ่นฉลองครบรอบ 1 ทศวรรษ

22 ตุลาคม 2024

 

        ‘จี-ยู ครีเอทีฟ’ เตรียมจัดมหกรรมงานอีเว้นท์ญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ฉลองความสำเร็จเป็นปีที่ 10 ของ JAPAN EXPO THAILAND จัดเต็มความบันเทิงบนเวที ยกทัพศิลปินไอดอลจากญี่ปุ่นและศิลปินไทยหลายร้อยชีวิต กิจกรรมแน่นตลอด 3 วันเต็ม และหลากหลายสินค้า, อาหาร คุณภาพจากญี่ปุ่น รวม 19 โซน ในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ 2568 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมเปิดตัวตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ หวังยกระดับและรองรับการเติบโตเพื่อเปิดประตูสู่อนาคต ไทย-ญี่ปุ่น

        นางสาวยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด กล่าวว่า จากการจัดงาน JAPAN EXPO THAILAND ในตลอด 10 ปีที่ผ่านมาได้การตอบรับทั้งจากชาวไทย และชาวญี่ปุ่น รวมถึงนานาประเทศได้เป็นอย่างดีมากขึ้นทุกๆปี โดยปีล่าสุด 2024 มีคนเข้าร่วมงานหมุนเวียนทั้งสิ้นกว่า 700,000 คน สามารถสร้างมูลค่าการหมุนเวียนกว่า 1 พันล้านบาท  สำหรับงาน JAPAN EXPO THAILAND 2025 ครั้งนี้ ครบรอบ 1 ทศวรรษ จี-ยู ครีเอทีฟ พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยเราได้ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท เนรมิตทุกพื้นที่ภายในงานให้ครบทุกมิติ ทั้งในด้านความร่วมมือทางธุรกิจ, การลงทุน, อสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งการท่องเที่ยว, การศึกษา, วัฒนธรรม, แฟชั่น อาหาร และความบันเทิง สร้าง SOFT POWER อย่างต่อเนื่อง และให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยกาศเหมือนกับได้อยู่ที่ญี่ปุ่นจริงๆ

        ทั้งนี้ประเทศไทย และ ประเทศญี่ปุ่น มีความสัมพันธ์อันดีมายาวนาน มีการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมต่างๆ โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น เป็นตลาดที่มีศักยภาพ และน่าจะเป็นตลาดที่มีอนาคตอันดี สำหรับประเทศไทย เราพร้อมมุ่งเน้นส่งเสริมสนับสนุนการตลาดให้เติบโต และเป็นที่ยอมรับก้าวสู่ทศวรรษหน้า กับการจัดงาน JAPAN EXPO THAILAND 2025 ช่วยยกระดับความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ รองรับการเติบโต เพื่อเปิดประตูสู่อนาคต ไทย-ญี่ปุ่น อย่างแท้จริง เป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์  มุ่งหวังให้งานนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนภาคธุรกิจอาเซียน–ญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นกว่า 2,000 คน อีกทั้งนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่น ๆ อาทิ จีน, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และชาวยุโรปบินตรงเพื่อเข้าร่วมงาน สร้างมูลค่าการจับจ่ายในประเทศไทยได้กว่า 500 ล้านบาท

        งาน JAPAN EXPO THAILAND ในทุกปี ได้ดึงดูดผู้ประกอบการชาวญี่ปุ่นให้บินมาร่วมงาน เพื่อจัดแสดงสินค้า, สำรวจและวิจัยตลาด และมีการจัด Business Matching (B2B) ภายในงานเพื่อผลักดันให้เกิดการลงทุนในประเทศไทย และเชื่อมโยงความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมทั้งมีการจัดกิจกรรม Fan Club Tour เพื่อติดตามศิลปิน ทำให้เกิด First Visit เดินทางมายังประเทศไทย ตลอดจนมีการโปรโมทกิจกรรม การร่วมงานผ่านสื่อในช่องทางต่างๆ โดยเฉพาะ Social Media จากผู้มีอิทธิพลทางสื่อทุกแขนง, ศิลปินชาวญี่ปุ่น, ศิลปินชาวไทย รวมถึงผู้เข้าร่วมงานที่มากันเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นการโปรโมทการรับรู้ไปยังทั่วโลกอีกด้วย” นางยุพเรศ กล่าวถึงภาพรวมของความสำเร็จที่ผ่านมา

        นอกจากนั้น บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ยังได้ต่อยอดธุรกิจระหว่างไทยและญี่ปุ่นไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวอาณาจักรแห่งใหม่ ณ “ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ” จากวิสัยทัศน์สู่การพัฒนาธุรกิจทั้ง B2B และ B2C ที่จะเป็นศูนย์กลางรวมสินค้านำเข้า ตลอดจนวัตถุดิบเกรดพรีเมี่ยม สดใหม่วันเว้นวัน ส่งตรงมาจากตลาดปลาซึกิจิ 築地市場, Tsukiji Fish Market จากประเทศญี่ปุ่น เช่น ปูทาระบะแบบเป็น ๆ (Tarabagani) ,ปลาคินเมะได ,ปลาอามะได, ปลาซันมะ ,ปลาคามาสึ ,ปลาโอ ,ปลาอุสุบาฮางิ ,หอยนางรม Hiroshima ,เนื้อวัวเกรดพรีเมี่ยม, ผัก-ผลไม้สด รวมทั้งผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของดีแต่ละจังหวัดมารวมไว้ที่นี่ ซึ่งจะเปิดบริการทุกวันยันเที่ยงคืน เอาใจสายกินดึก

        “ในอนาคต เราคาดหวังว่าตลาดปลาญี่ปุ่นทองหล่อ จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางเมืองย่านสุขุมวิท สำหรับคนไทย, คนญี่ปุ่นและคนต่างชาติที่ชื่นชอบอาหาร และสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นต้องมาเช็คอิน ใช้บริการเป็นประจำ ในปี 2568 เรามุ่งมั่นที่จะให้ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อนี้เป็นแหล่งรวมของดีมีคุณภาพอย่างแท้จริง จะมีทั้งโซนจำหน่ายสินค้า, โซนปรุงอาหารโดยเชฟผู้เชี่ยวชาญ สามารถเลือกวัตถุดิบสดๆ, มีโซนนั่งทาน, โซนการเรียนรู้ (Learning Experience), โซนบริการต่างๆ ฯลฯ และเราทำให้เป็น Omni Channel Market ที่ลูกค้าสามารถมาเลือกซื้อได้ที่หน้าร้าน หรือสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ บริการจัดส่งถึงหน้าบ้าน เราตื่นเต้นและยินดีต้อนรับทุกๆท่านที่จะมาสัมผัสประการณ์ใหม่ๆร่วมกันที่ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อแห่งนี้นะคะ” นางสาวยุพเรศ กล่าวปิดท้าย


คลิปวิดีโอ