วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2567 12:30น.

J Ventures เปิดให้บริการ Public IdP พิสูจน์และยืนยันตัวตนผ่าน Join Application

2 พฤศจิกายน 2023

        เจ เวนเจอร์ส จำกัด ในฐานะสมาชิก NDID พร้อมให้เป็น Public IdP เพื่อให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลแก่สมาชิก NDID RP หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน เช่น กลุ่มองค์กร บริษัท ธุรกิจในด้านต่าง ๆ ที่ต้องการใช้บริการพิสูจน์ และยืนยันตัวตน  อย่างเป็นทางการ

        นายบุญสันต์ ประสิทธิ์สัมฤทธิ์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (NDID) กล่าวว่า “NDID หรือ National Digital ID เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain เพื่อการพิสูจน์ และยืนยัน ตัวตนดิจิทัล (eKYC) เพื่อให้การทำธุรกรรมบนโลกดิจิทัลมีมาตรฐาน ปลอดภัย และสะดวก รวดเร็ว รองรับทั้งธุรกรรมออนไลน์ (online) และธุรกรรมที่พบเจอหน้ากัน (Face 2 Face) ปัจจุบัน NDID ให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี นำไปใช้ในการเปิดบัญชีเงินฝากข้ามธนาคาร เปิดบัญชีหลักทรัพย์ ออนไลน์ สมัครขอสินเชื่อออนไลน์ เป็นต้น โดยไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาหรือสำนักงาน เพื่อทำการแสดงตน สำหรับ สมัครบริการ ซึ่งอำนวยความสะดวก ย่นระยะเวลาลดการกรอกข้อมูลผิดพลาด และลดต้นทุนการดำเนิน งาน ได้อย่างมีนัยสำคัญ

         ขณะนี้บริษัท เจ เวนเจอร์ส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัล (Identity Provider -IdP) บน NDID Platform ผู้ขอใช้บริการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัลเชื่อมั่นได้ในด้านมาตรฐาน ด้านความปลอดภัยว่าไม่มีใครสามารถปลอมเป็นตัวเราไปทำธุรกรรมดิจิทัลด้วยการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัลผ่าน NDID Platform อีกทั้งยังได้สะดวกรวดเร็ว ทำธุรกรรมได้ทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย”

         นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จํากัด ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีด้าน Digital Transformation (DX) ในเครือเจมาร์ท กล่าวว่า “เจ เวนเจอร์สมีความมุ่งมั่นที่จะขยายการให้บริการเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ ของเราให้แก่องค์กร และธุรกิจในประเทศไทย สำหรับบริการระบบพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล (eKYC) จากเดิมที่
เจ เวนเจอร์สได้พัฒนาและเป็นผู้ให้บริการ IdP เพื่อรองรับการใช้งานในกลุ่มเจมาร์ทเท่านั้น ตอนนี้เราพร้อมขยายการบริการให้กับองค์กร ธุรกิจ ผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม หรือแอปพลิเคชัน ผ่านการใช้งาน Join Application บล็อกเชนแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยเจ เวนเจอร์ส”


คลิปวิดีโอ