วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2567 10:22น.

GARMIN เปิดตัว MARQ Carbon ลักซ์ชัวรีวอทช์ตัวล่าสุด รังสรรรค์จากคาร์บอนไฟเบอร์

9 พฤศจิกายน 2023

        Garmin เปิดตัว MARQ Carbon Edition ลักซ์ชัวรีวอทช์ 2 คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่รังสรรค์ขึ้นจาก Fused Carbon Fiber 130 ชั้น ประกอบด้วย MARQ Athlete และ MARQ Golfer แต่ละรุ่นมาพร้อมฟีเจอร์เฉพาะตัวอัดแน่น ภายใต้วัสดุพรีเมียมที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน คราฟต์ทุกองค์ประกอบด้วยความชำนาญ สู่นาฬิกาดีไซน์หรูหรา ทันสมัย และทนทาน ใช้งานง่ายด้วยหน้าจอสัมผัส AMOLED สีสันสดใส พร้อมเลนส์กระจกแซฟไฟร์ทรงโดม และแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานสูงสุดถึง 16 วัน ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกเป้าหมายการผจญภัยให้กับผู้สวมใส่อย่างแท้จริง

        คุณหรรษา อาภานุกูล ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การตลาด การ์มิน ประเทศไทย กล่าวว่า “MARQ เป็นโมเดลที่สะท้อนการออกแบบอย่างพิถีพิถันและสไตล์ที่เหนือระดับของการ์มินได้อย่างชัดเจน โดยในครั้งนี้กลับมากับคอลเลคชั่น MARQ Carbon ซึ่งได้นำวัสดุคุณภาพชั้นยอดอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ มาดีไซน์เป็นตัวเรือนลายเกลียวสุดพรีเมียมที่มีความแข็งแรงทนทาน ทั้งยังมีน้ำหนักเบา มาพร้อมฟีเจอร์เฉพาะตัวที่ตอบโจทย์การใช้งานของนักกีฬาและนักผจญภัย ผสานฟังก์ชันการทำงานรอบด้านของสมาร์ทวอทช์ สู่ผลลัพธ์สมาร์ทวอทช์คอลเลคชั่นใหม่ที่พร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจให้คุณบรรลุทุกเป้าหมายที่ปรารถนา”

        MARQ Carbon ถือเป็นคอลเลคชั่นที่ถ่ายทอดความปราณีตและพิถีพิถันในการออกแบบผลิตภัณฑ์ของการ์มินได้อย่างชัดเจน โดยคอลเลคชั่นนี้ได้มีการนำวัสดุที่มีลักษณะเฉพาะทางวิศวะกรรมอย่าง Fused Carbon Fiber ใช้เทคนิคการอัดซ้อน 130 ชั้น ผลิตเป็นตัวเรือนขนาด 46 มม. และขอบตัวเรือน ทำให้ MARQ Carbon เป็นคอลเลคชั่น MARQ ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดที่เคยมีมา โดยในขั้นตอนการสร้างตัวเรือน คาร์บอนทุกชั้นจะถูกหมุนให้ได้องศาเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับบล็อกตั้งต้น จากนั้นจะนำบล็อกไปผ่านความร้อนและแรงดันเพื่อขึ้นรูปเป็นตัวเรือนนาฬิกา เจียด้วยเครื่องตัดเพชรเป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อให้ได้พื้นผิวตัวเรือนลายเกลียวที่สวยงามโดดเด่น แข็งแรงทนทาน และน้ำหนักเบา

        สายข้อมือและสายรัดของ MARQ Carbon มีวัสดุให้เลือกทั้ง หนัง FKM ที่มีรูพรุน ไนลอนทอลายแจ็คการ์ด และซิลิโคนที่ผ่านการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก จึงทำให้ MARQ Carbon เป็นคอลเลคชั่นที่ผสานความหรูหราเข้ากับการใช้งานได้อย่างลงตัว ผู้สวมใส่ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จระหว่างการผจญภัย ด้วยแบตเตอรี่ที่มาอายุการใช้งานยาวนานถึง 16 วัน ทั้งยังสามารถชาร์จได้ง่ายและรวดเร็วด้วยเครื่องชาร์จแม่เหล็กซึ่งสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ 100% ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น


คลิปวิดีโอ