วันอังคาร ที่ 17 กันยายน 2567 03:19น.

DAD จัด CG Day และ CUPID Day ยกระดับบุคลากรรองรับโลก “ดิจิทัล”

20 สิงหาคม 2024

        เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 DAD ได้จัดงาน CG Day และ CUPID Day ประจำปี 2024 โดยมีนายจำเริญ โพธิยอด ประธานคณะกรรมการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด เป็นประธาน มีคณะกรรมการ ธพส. ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ ธพส. เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้บริหารกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และเป็นการถ่ายทอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ภายในองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยคณะกรรมการ ธพส. จะติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานและผู้ปฏิบัติงานสามารถเชื่อมต่อองค์ความรู้ที่ได้ ไปสู่การใช้ในงานที่ทำ

        ภายในงานมีการบรรยายพิเศษหัวข้อ Sustainovation For Well-Being โดย รศ.ดร. สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ Smart City เมืองอัจฉริยะในบริบท ของศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

        โดย ดร. นนท์ อัครประเสริฐกุล ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ณ อาคารธนพิพัฒน์ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด

พัฒนาคนรองรับโลกดิจิทัล

         กิจกรรมวัน CG Day ในปีนี้ ดร.นาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development เปิดเผยว่า จัดขึ้นภายในรูปแบบ Sustainovation นวัตกรรมแห่งความยั่งยืน ด้วยนิทรรศการสื่อสารองค์ความรู้สู่ความยั่งยืนของ ธพส. ที่เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่าง การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ การบริหารความเสี่ยงและควบคุมภายใน การมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและลูกค้า การพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล การบริหารทุนมนุษย์ การจัดการความรู้และนวัตกรรม ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการประเมินกระบวนการปฏิบัติงานและการจัดการ Core Business Enablers ของรัฐวิสาหกิจ ที่มุ่งส่งเสริมให้รัฐวิสาหกิจมีสภาพแวดล้อมในการดำเนินงานที่ตอบสนองต่อระบบธุรกิจ การแข่งขัน ความต้องการของผู้ใช้บริการ และบริบทที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น การเปลี่ยนแปลงของเทคโลยีดิจิทัล ที่ส่งผลต่อรูปแบบธุรกิจและบริการ หรือนโยบายภาครัฐ ที่ขับเคลื่อนประเทศด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมผ่านการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและตรวจสอบได้ อีกทั้งยังมีเนื้อหาในเรื่อง Eco-Efficiency และมาตรฐานการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย ISO 45001 ที่ผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องรู้เพื่อสนับสนุนการดำเนินการให้บรรลุตามเป้าหมายองค์กร

ตอกย้ำค่านิยมองค์กร

         สำหรับกิจกรรม CUPID Day เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้บุคลากรทุกระดับเตรียมความพร้อม เพื่อรองรับต่อการเข้ามาของ AI โดย ธพส. มุ่งเน้นการ Upskill และ Reskill ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้แก่พนักงานสนับสนุนให้พนักงานใช้ Generative AI แชตบอตปัญญาประดิษฐ์ต้นแบบที่พัฒนาโดยโอเพนเอไอ Chat GPT ที่เชี่ยวชาญด้านการสนทนามาสร้างสรรค์ผลงาน โดยมีพนักงานของ DAD  ส่งผลงานประกวดกว่า 47 ผลงาน โดยกำหนดรูปแบบผลงานเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. Photo Content : ประกวดออกแบบภาพถ่าย CUPID

        2.Tiktok Content : ประกวดคลิปโฆษณาค่านิยม CUPID และ 3. Video Content : ประกวดหนังสั้นค่านิยม CUPID กิจกรรมนี้นอกจากได้สาระและความรู้ในการพัฒนาศักยภาพของพนักงาน DAD ยังช่วยตอกย้ำค่านิยมองค์กร CUPID และเป็นส่วนหนึ่งของก้าวสำคัญในการนำพาองค์กรไปสู่ความยั่งยืนทางธุรกิจในอนาคตต่อไป


คลิปวิดีโอ