วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2567 18:23น.

“ห้างเซ็นทรัล” เปิดตัวแผนกเด็กคอนเซ็ปต์ใหม่ “My Little World” ประเดิมห้างเซ็นทรัลชิดลม

6 กันยายน 2022

        ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความเป็นผู้นำแห่งวงการค้าปลีกไทยตลอด 75 ปี เปิดประสบการณ์สุดพิเศษสำหรับคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ให้ได้ช้อปสนุกกว่าที่เคย กับการเปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่ “My Little World” (มาย ลิตเติ้ล เวิลด์) แผนกแม่และเด็กที่รวบรวมสินค้าคุณภาพกว่า 30,000 รายการ จาก 400 แบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ประเดิมครั้งแรกในประเทศไทยที่ “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” ชูคำมั่นสัญญา “Bring the Best for Your Baby” ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในใจคุณแม่ ที่ต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกรัก พร้อมมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่มากกว่าแค่การช้อป จัดเต็มโปรโมชั่นสุดคุ้ม และกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจที่นี่ที่เดียว

        อิสรีย์ นิพิฐธนิศร รองประธานบริหาร ฝ่ายบริหารสินค้ากลุ่มบ้าน แม่และเด็ก บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 75 ปีที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัลยังคงเดินหน้าพัฒนาและมอบประสบการณ์การช้อปที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่มด้วยความมุ่งมั่น และเราถือเป็นเดสติเนชั่นแห่งการช้อปสำหรับลูกค้ากลุ่มคุณแม่มาโดยตลอด โดยสถิติในแต่ละปีเรามีจำนวนลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มคุณแม่ที่เลือกช้อปกับห้างเซ็นทรัลสูงถึง 1.6 ล้านคน โดยมีจำนวนครั้งการช้อปต่อคนอยู่ที่ประมาณ 9 ครั้งต่อปี ดังนั้นกลุ่มสินค้าแม่และเด็กจึงเป็นสินค้าที่มียอดการจำหน่ายสูงและสามารถสร้างทราฟฟิคจากลูกค้ากลุ่มคุณแม่และครอบครัวได้เป็นอย่างดี เราจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาคอนเซ็ปต์และสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์คุณแม่ทุกท่าน ด้วยการเปิดตัวคอนเซ็ปต์แผนกแม่และเด็กใหม่ในชื่อ “My Little World” (มาย ลิตเติ้ล เวิลด์) ประเดิมแฟลกชิปสโตร์สุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทยที่ “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” พร้อมคำมั่นสัญญา “Bring the Best for Your Baby” เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกรัก อีกทั้งยังมาพร้อมดีไซน์และบริการใหม่ๆ

         โดยเราได้มีการสำรวจพฤติกรรมการซื้อสินค้าของคุณแม่ และออกแบบจากความต้องการของคุณแม่นักช้อปอย่างแท้จริง ซึ่งผลสำรวจพบว่า 4 ปัจจัยสำคัญที่คุณแม่สายช้อปใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ได้แก่ 1) ความต้องการในการมาช้อปปิ้งสินค้าในแต่ละครั้งที่ชัดเจน (Shop by Need) 2)คำแนะนำสำหรับคุณแม่มือใหม่ (Advise) 3) ความต้องการทดลองสัมผัสและใช้งานสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อ (Test) และ 4)การได้เห็นสินค้าใหม่ๆ (New Products) หรือการได้มาอัพเดทเทรนด์สินค้า นอกจากนี้จากผลสำรวจยังทำให้เราทราบว่าการเป็นแม่คือจังหวะชีวิตที่ตื่นเต้นและท้าทาย และเป็น Beautiful Journey of Life สำหรับคุณแม่ทุกคนที่ต้องการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับลูกรัก ทั้งหมดนี้จึงนำมาสู่คอนเซ็ปต์ใหม่ของ My Little World เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณแม่นักช้อป ผ่านสินค้าที่มีคุณภาพ และประสบการณ์การช้อปปิ้งที่มีความสุข”

        “แม้ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา จะทำให้คนส่วนใหญ่ออกนอกบ้านเท่าที่จำเป็น แต่ช่องทางที่ยังคงทำยอดขายได้สูงสุดของแผนกแม่และเด็กยังเป็นการช้อปผ่านหน้าร้านที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ในขณะเดียวกันช่องทางการขายบนแพลตฟอร์มออมนิชาแนลก็มีแนวโน้มเติบโตในทิศทางที่ดีและมีความสำคัญในแง่การอำนวยความสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ช่องทาง Chat & Shop, Personal Shopper On Demand โทร 1425 และ Inbox ของเฟซบุ๊กเพจห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน รวมถึง Central App, Central Online ที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่มีการ Soft Opening ในช่วงปลายปี 2564 จนถึงปัจจุบัน แผนก My Little World มียอดขายเพิ่มขึ้น 30% สำหรับสินค้าที่มียอดขายสูงสุดติดอันดับ Top 5 ได้แก่ 1) เสื้อผ้าเด็กอ่อน 2) รถเข็นและคาร์ซีท 3) อุปกรณ์ให้นมและป้อนอาหาร 4) ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลลูกน้อย และ 5) ชุดเครื่องนอนสำหรับเด็กอ่อน นี่จึงทำให้เราเห็นถึงศักยภาพที่พัฒนาอย่างก้าวกระโดดของกำลังซื้อ รวมถึงช่องทางและโอกาสในการเดินหน้าปรับโฉม “My Little World” ในครั้งนี้”


คลิปวิดีโอ