วันอาทิตย์ ที่ 22 กันยายน 2567 20:27น.

Amazon.com พร้อมจัดส่งลำโพงอัจฉริยะ Echo International และ Echo Dot International

25 พฤษภาคม 2022

        Amazon.com, Inc. ประกาศในวันนี้ว่าพร้อมสำหรับการจัดส่งลำโพงอัจาริยะรุ่น Echo International และ Echo Dot International จากเว็บไซต์ Amazon.com ให้กับลูกค้าในประเทศไทยแล้ว ปัจจุบันอเล็กซา (Alexa) ได้พัฒนาให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึง Spotify รายการข่าวและสถานีวิทยุของไทย ปรับปรุงในเรื่องข่าวสารความรู้ และอีกมากมายในไทย โดยลูกค้าในประเทศไทยสามารถใช้ Echo International และ Echo Dot International ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ (แบบสหรัฐอเมริกา)

        อุปกรณ์เอคโค่ (Echo) คือลำโพงที่ออกแบบมาให้รองรับเสียงทั้งหมดรอบตัวคุณและพร้อมใช้งานเสมอ แฮนด์ฟรี และตอบสนองรวดเร็ว อุปกรณ์เหล่านี้ควบคุมการใช้งานด้วยเสียงผ่าน Alexa อัจฉริยะมากยิ่งขึ้น เพียงแค่เอ่ยถามแล้ว Alexa ก็จะให้คำตอบ ไม่ว่าจะบอกเวลา รายงานสภาพอากาศ ตั้งเวลาและตั้งนาฬิกาปลุก เล่นเพลง ควบคุมไฟที่อยู่ภายในบ้าน โทรหรือส่งข้อความหาเพื่อนและครอบครัว และอื่นๆ ด้วยการควบคุมด้วยเสียงในระยะไกลของ Echo คุณก็จะสามารถทำทุกสิ่งที่กล่าวมาได้จากทุกห้อง

        นายไมเคิล บัทติ (Michele Butti) ผู้อำนวยการ Alexa International กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Amazon.com จะพร้อมจำหน่ายและส่งลำโพงอัจฉริยะ Echo และ Echo Dot รุ่นใหม่ล่าสุดมาให้กับลูกค้าในประเทศไทยได้แล้ววันนี้ “เราไม่หยุดที่จะพัฒนาประสบการณ์การใช้งาน Alexa ให้ดีขึ้นและเพิ่มฟีเจอร์ที่ลูกค้าในประเทศไทยมักจะถามหาอยู่เสมอ อย่าง สถานีข่าวและวิทยุในไทย รองรับการใช้งานร่วมกับ Spotify และอื่นๆ อีกมากมาย ยิ่งไปกว่านั้น คือเนื่องจาก Alexa เป็นอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนโดยคลาวด์ดังนั้นฟีเจอร์เหล่านี้จึงพร้อมใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้วในบ้าน”

        ฟีเจอร์ใหม่และเนื้อหาที่เป็นภาษาไทยที่เพิ่มเข้ามาเพื่อลูกค้าในประเทศไทยโดยเฉพาะ ซึ่งประกอบด้วย:

        สถานีข่าวในไทยรวมทั้งช่อง Thai PBS พร้อมให้บริการแล้ว นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเข้าถึงสถานีข่าวทั่วโลก เช่น Al Jazeera Reuters และ CNN ได้เช่นกัน

        ตอนนี้ Alexa รู้เกี่ยวกับวันหยุด สกุลเงิน สถานที่ต่างๆ คนดัง และอื่นๆ มากขึ้น แค่คุณลองถามว่า “Alexa, how much is 20 American dollars in Thai baht?”, “Alexa, what time is sunrise?” หรือ “Alexa, How is the weather today?”

        ลูกค้า Spotify ไม่ว่าจะบัญชีแบบพรีเมียมหรือแบบไม่เสียเงินก็สามารถฟังเพลงผ่าน Alexa ได้แล้ว และสามารถฟังเพลงจากคลื่นวิทยุของไทย เช่น COOL Fahrenheit และ Happy Time 93.5 บนแอป TuneIn ได้เช่นกัน

        สั่งให้เล่นเพลงเดียวกันในห้องต่างๆ – ตอนนี้คุณสามารถจัดกลุ่มอุปกรณ์ Echo หลายเครื่องเข้าด้วยกันและทำการซิงโครไนซ์เพื่อให้สตรีมเพลงเดียวกันในห้องต่างๆ เพียงใช้แอป Alexa เพื่อสร้างกลุ่มที่มีอุปกรณ์ Echo สองเครื่องขึ้นไปและทำการสร้างชื่อกลุ่ม เช่น “ชั้นล่าง” เมื่อคุณสร้างกลุ่มเสร็จแล้ว ก็แค่พูดว่า “Alexa, play Hip hop music downstairs.”


คลิปวิดีโอ