วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 22:27น.

บางกอกแลนด์ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ “เลอโนท ประเทศไทย” เตรียมเปิดในประเทศไทยปีหน้า

1 ตุลาคม 2021

        บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายพอลล์ กาญจนพาสน์ (กลาง-ขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ “เลอโนท ประเทศไทย” โรงเรียนสอนประกอบอาหารจากประเทศฝรั่งเศสที่จะเปิดบริการในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย ในวาระอันเป็นมงคลนี้ได้รับเกียรติจากท่านเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ฯพณฯ นายตีแยรี มาตู และภริยา มิสซิส เซซี มาตู (กลาง-ซ้าย) มาเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายฮูเบิร์ต คอลารีส (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมาธิการค้าฝรั่งเศส นายอาร์โนด์ เบียเลคกิ (ที่ 4 จากขวา) ประธานบริหาร บริษัท โซเด็กซ์โซ่ ประเทศไทย และ นายฌอง มารี เวอร์บรู๊ซซ์ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท บวิค-ไทย จำกัด

        สำหรับการจัดพิธีศิลาฤกษ์ “เลอโนท ประเทศไทย” นี้ เป็นการเสริมความเป็นสิริมงคลเพื่อก้าวเข้าสู่ขั้นตอนการก่อสร้างโรงเรียน โดยประเทศไทยจะเป็นแห่งที่สองนอกกรุงปารีสที่ได้เปิดโรงเรียนสอนประกอบอาหารสัญชาติฝรั่งที่มีชื่อเสียงระดับโลกยาวนานมากว่า 50 ปี และที่นี่จะกลายเป็นศูนย์การกลางในการบ่มเพาะเชฟมืออาชีพสำหรับนักเรียนทั้งจากในประเทศและนานาชาติที่สนใจเข้าฝึกทักษะการทำอาหาร เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ และจะสามารถเข้าถึงรสชาติและอาหารฝรั่งเศสได้อย่างแท้จริง

        ทั้งนี้ บางกอกแลนด์ ได้ทำสัญญากับ เลอโนท ปารีส เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยจะเปิดสอนหลักสูตรการทำอาหารที่ครบวงจรทั้งหลักสูตรระยะยาวและระยะสั้น เพื่อรองรับนักเรียนและบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบในการสร้างรากฐานองค์ความรู้ด้านศิลปะการทำอาหาร และเรียนรู้เทคนิคหลักๆ ที่สำคัญ


คลิปวิดีโอ