วันพุธ ที่ 25 กันยายน 2567 18:23น.

เวียตเจ็ทเปิดบินตรง เวียดนาม-ควีนส์แลนด์ เริ่ม 16 มิ.ย. นี้

18 มีนาคม 2023

People relaxing on the grass near the Brisbane Sign, with the Brisbane skyline in the background

        สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ประกาศเปิดให้บริการเส้นทางบินตรงระหว่างประเทศ เชื่อมต่อระหว่าง เวียดนาม และ ควีนส์แลนด์ (ออสเตรเลีย) เริ่มให้บริการภายในเดือนมิถุนายน 2566 นี้ ภายหลังจากประกาศให้บริการเส้นทางบินตรงจาก โฮจิมินห์ซิตี้ สู่ เมลเบิร์น และซิดนีย์

        สายการบินฯ จะเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศระหว่าง โฮจิมินห์ซิตี้ และ ควีนส์แลนด์ (ท่าอากาศยานบริสเบน) ในวันที่ 16 มิถุนายน 2566 ด้วยความถี่สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์ และศุกร์ โดยเที่ยวบินต้นทางจาก โฮจิมินห์ซิตี้ ออกเดินทางเวลา 10:05 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) และเดินทางถึง ควีนส์แลนด์ เวลา 21:10 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่เที่ยวบินขากลับจาก ควีนส์แลนด์ ออกเดินทางเวลา 23:10 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เดินทางถึง โฮจิมินห์ซิตี้ ในวันถัดไป เวลา 04:50 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

        เพื่อฉลองเส้นทางบินใหม่ สายการบินฯ เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 0 ดอลลาร์ (ราคาไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางบนเส้นทางบินระหว่างประเทศ เวียดนาม และ ออสเตรเลีย (บริสเบน เมลเบิร์น และซิดนีย์)

        นายเหวียน แทง เซิน รองประธานกรรมการบริหารสายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เรายินดีที่จะให้บริการเที่ยวบินตรงระหว่างโฮจิมินห์ซิตี้ และ ควีนส์แลนด์ หรือรัฐแห่งแสงแดด เป็นครั้งแรกในเวียดนาม บริสเบนเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อออสเตรเลียและเวียดนามเข้าด้วยกัน ด้วยบริการใหม่นี้ เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาผู้โดยสารจากเอเชียและยุโรปเดินทางไปยังออสเตรเลียได้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน ชาวออสเตรเลียสามารถบินข้ามประเทศในภูมิภาคเอเชียผ่านเครือข่ายการบินที่หลากหลาย ทั้งญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย อินเดีย คาซัคสถาน ฯลฯ รวมถึงชายฝั่งทะเลท่องเที่ยวของเวียดนาม อาทิ ดานัง ญาจาง และฟู้โกว๊ก เราเชื่อว่าบริการใหม่ครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและการค้าระหว่างสองประเทศ รวมถึงเศรษฐกิจระดับภูมิภาคในอนาคตอันใกล้”

        “เรายินดีต้อนรับเวียตเจ็ทเป็นส่วนหนึ่งของท่าอากาศยานบริสเบน เวียดนามเป็นตลาดสำคัญที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และเราเชื่อว่าการให้บริการครั้งแรกของเที่ยวบินตรง เวียดนาม – บริสเบน จะส่งผลประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ บริการจากเวียตเจ็ทครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสตร์ซึ่งจะเชื่อมต่อผู้คนในเวียดนามและควีนส์แลนด์เข้าด้วยกันอย่างสะดวกสบาย” นาย Gert-Jan de Graaff ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริสเบน แอร์พอร์ต คอร์ปเปอร์เรชั่น จำกัดบริสเบน กล่าว

        เวียตเจ็ทให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมกว่า 450 เที่ยวบินต่อวันใน 160 เส้นทางทั่วเวียดนาม รวมถึงเชื่อมต่อเวียดนามกับจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ในทวีปเอเชีย-แปซิฟิก สำหรับทุกเส้นทางสู่ออสเตรเลีย อาทิ ซิดนีย์ เมลเบิร์น และบริสเบน สายการบินฯ จะปฏิบัติการบินโดยเครื่องบินแอร์บัส A330-300 โดยแบ่งเป็นที่นั่งชั้น SkyBoss Business จำนวน 12 ที่นั่ง และ 365 ที่นั่งสำหรับชั้น SkyBoss ดีลักซ์ และชั้นประหยัด

        สายการบินได้เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารสำหรับ 2 เส้นทางบินตรงจาก โฮจิมินห์ซิตี้ สู่ เมลเบิร์น และซิดนีย์ ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เที่ยวบินระหว่างโฮจิมินห์ซิตี้ และ เมลเบิร์น (ท่าอากาศยานทัลลามารีน) จะเริ่มให้บริการในวันที่ 8 เมษายน 2566 เป็นต้นไป และเที่ยวบินระหว่าง โฮจิมินห์ซิตี้ และ ซิดนีย์ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2566 เป็นต้นไป


คลิปวิดีโอ