วันอังคาร ที่ 24 กันยายน 2567 14:18น.

SHARGE ยกระดับแอปฯ การจองสถานีชาร์จ EV กว่า 1,000 หัว

1 ธันวาคม 2022

        “ชาร์จ แมเนจเม้นท์” เดินหน้าสู่เบอร์ 1 ตลาด EV Charger ครบวงจร เร่งขยายบริการรองรับกระแสตอบรับรถ EV ในงาน Motor Expo 2022 ยกระดับแอปด้วยหลากฟีเจอร์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การชาร์จรถ EV 24 ชั่วโมง พร้อมพัฒนาแอปให้พร้อมปลั๊กอินกับพันธมิตร Third Party ได้หลากเซ็กเตอร์ หวังส่งมอบบริการค้นหา-จอง-จ่ายที่สะดวกที่สุด ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายที่สุด นำร่องจับมือ EVme ขยายเครือข่ายบริการตอบโจทย์ผู้เช่ารถ EV ควบคู่ผนึก XSpring Digital เตรียมออก Utility Token เพิ่มสิทธิพิเศษและรูปแบบชำระเงิน พร้อมจับมือ The1 นำแต้มจ่ายค่าบริการชาร์จรถ เล็งเชื่อมแอปกับค่ายรถยนต์-บริษัทพลังงานระดับโลกเร็วๆ นี้ อำนวยความสะดวกผู้ใช้งาน คาดฟีเจอร์แอปโดนใจทั้งผู้ใช้รถ EV และเจ้าของสถานที่ชาร์จรถ หนุนยอดผู้ใช้แอปทะลุ 30,000 รายสิ้นปี 66

         นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE)ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนกล่าวว่า จากวิสัยทัศน์มุ่งมั่นสู่การเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการให้บริการ EV Charging Solution ครบวงจร บริษัทเร่งยกระดับ EV Infrastructure ให้สามารถเชื่อมต่อ EV Charger ได้ทุกรูปแบบ เพื่อเติมเต็ม Lifestyle Charging Ecosystem ของผู้บริโภคตลอด 24 ชั่วโมง จึงพัฒนาแอปพลิเคชัน “SHARGE” ให้มีฟีเจอร์การใช้งานที่หลากหลาย และสามารถผสานการทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มทุกรูปแบบของเครือข่ายพันธมิตรหลากอุตสาหกรรมระดับประเทศและระดับโลก พร้อมรองรับกระแสตอบรับความต้องการรถ EV อย่างต่อเนื่องในช่วง Motor Expo 2022

        “หากจะให้ EV Infrastructure เติบโตได้ การใช้บริการ EV Charger ตามสถานีต่างๆ ของผู้บริโภคจะต้องสะดวกที่สุด ตั้งแต่การค้นหาสถานี การจองใช้บริการ การชำระเงิน ดังนั้น นอกจากเราจะจับมือกับพันธมิตรเพื่อขยายสถานีชาร์จ EV อย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังพัฒนาแอปพลิเคชันให้พร้อมรองรับการเชื่อมบริการกับพันธมิตรหลากเซ็กเตอร์ อาทิ กลุ่มยานยนต์ กลุ่มสถานีพลังงาน กลุ่มช่องทางการชำระเงิน ไปจนถึงกลุ่มสิทธิประโยชน์ และเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แอปพลิเคชัน SHARGE มีบริการที่สะดวกและตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้รถ EV มากที่สุด” นายพีระภัทร กล่าว

        เบื้องต้น SHARGE ได้ขยายฐานลูกค้าให้บริการไปยังผู้ใช้ EVme แพลตฟอร์มให้เช่ารถ EV ให้สามารถค้นหาจุดชาร์จและเชื่อมการทำงานระหว่างแอปพลิเคชันได้ทันที เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จ EV ที่กระจายตามแหล่งไลฟ์สไตล์ต่างๆ ทั้งสถานีบริการพลังงาน ห้างสรรพสินค้า ออฟฟิศ โรงแรม โชว์รูม ฯลฯ ของ SHARGE ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน เตรียมขยายช่องทางการชำระเงินและสิทธิประโยชน์กับอีกหลากหลายพันธมิตร อาทิ การจับมือกับ Central Group ให้สามารถนำแต้ม The1 มาใช้ชำระค่าบริการของ SHARGE การจับมือร่วมกับ XSpring Digital ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) และ ERX แพลตฟอร์มซื้อขายโทเคนดิจิทัล เปิดตัวโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์แบบพร้อมใช้ (Ready-to-Use Utility Token) ภายใต้ชื่อ SHARGE Token ในลักษณะ Loyalty Program ให้ผู้ใช้บริการสามารถนำโทเคนมาเป็นส่วนลดหรือแลกสิทธิพิเศษต่างๆ จาก SHARGE และเครือข่ายพันธมิตรอื่นๆ ในอนาคต คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการเหรียญดังกล่าวได้ภายใน Q1/2023 นี้

        ขณะเดียวกัน บริษัทยังได้จับมือกับพันธมิตรค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่และบริษัทสถานีพลังงานยักษ์ใหญ่ของโลก เพื่อเชื่อมโยงบริการแอปพลิเคชันของบริษัทกับผู้ใช้งานของทั้ง 2 พันธมิตรดังกล่าว คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการได้ภายในสิ้นปีนี้

        นายพีระภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทยังได้เสริมความแข็งแกร่งของแอปพลิเคชัน SHARGE ให้สามารถอำนวยความสะดวกแก่เจ้าของสถานีบริการชาร์จ และผู้เข้าใช้บริการด้วยหลากหลายฟีเจอร์ อาทิ Navigation and Filter Tools ระบบค้นหาอัจฉริยะที่สามารถโชว์จุดชาร์จ EV ตามประเภทหัวชาร์จที่ต้องการ Queuing & Customer Management ระบบจองการใช้งานล่วงหน้าได้ 24 ชั่วโมง พร้อมระบบคำนวณเวลาและพลังงานที่ช่วยผู้ใช้งานวางแผนการชาร์จ EV ได้อย่างง่ายดาย Flexible Payment Model ระบบจ่ายค่าบริการที่จัดสรรตามโลเคชั่นและระยะเวลาการชาร์จ Lifestyle and Privilege Programs เชื่อมเข้ากับฐานข้อมูลสมาชิกของพันธมิตรเครือข่าย ให้ผู้ใช้บริการสามารถสะสมคะแนนและรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้ตลอดเส้นทาง อาทิ รับส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้า Shell – Porsche, สะสมคะแนน Shell GO+, สะสมหรือแลกเปลี่ยนคะแนน สำหรับสมาชิก The1 พร้อมเตรียมขยายบริการโทเคนดิจิทัล และสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกร่วมกับพันธมิตรเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

        ขณะที่เจ้าของสถานีบริการชาร์จสามารถใช้ฟีเจอร์ Verification & Identification ยืนยันตัวตนผู้ใช้บริการสำหรับสถานีบริการในองค์กรหรือพื้นที่ส่วนบุคคล Admin Dashboard อำนวยความสะดวกให้เจ้าของสถานีสามารถดูประสิทธิภาพการทำงานของ EV Charger และการดำเนินงานของสถานีได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงพัฒนาระบบให้พร้อมรองรับการขยายบริการอื่นๆ ในอนาคต

        “SHARGE มุ่งพัฒนา EV Charging Solution เข้ามาช่วยบริหารจัดการ ทั้งพลังงาน เวลา และค่าใช้จ่ายให้เจ้าของสถานีและผู้ใช้บริการได้รับประสบการณ์ชาร์จ EV ที่ดีที่สุด SHARGE ยังมีแผนเชื่อมโยงแอปพลิเคชัน SHARGE เข้ากับแพลตฟอร์มของ Global Company รายอื่นๆ ในหลากเซ็กเตอร์อย่างต่อเนื่อง เพื่อขยาย EV Charging Ecosystem สร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้ใช้งานรถ EV และเพิ่มโอกาสให้ SHARGE สามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำอันดับ 1 ในการให้บริการ EV Charging Solution ครบวงจร และคาดว่าจะสร้างการเติบโตได้ 200%” นายพีระภัทร กล่าว


คลิปวิดีโอ