วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2567 00:32น.

พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ ร่วมโชว์งาน THAIFEX–Anuga Asia 2022 ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 12%

30 พฤษภาคม 2022

        บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ครีมเทียม คอฟฟี่ ดรีมมี่ และวัตถุดิบสำหรับเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ดรีมมี่ เปิดบูธต้อนรับนักลงทุนและประชาชน ตอกย้ำศักยภาพผู้นำการผลิตอาหารอบแห้งแบบครบวงจรของไทย ในงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่มระดับภูมิภาคอาเซียน THAIFEX–Anuga Asia 2022 พร้อมแตกไลน์สู่ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค (consumer product) ส่ง Dreamy Natural Rice Bran Oil ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว และโยเกิร์ตสมูทตี้อบกรอบ Bite Me รุกตลาดสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายรวมปีนี้เติบโต 12%

        นางสาวภาพร มหัทธโนบล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเซิร์ฟ ฟู้ด สเปเชียลตี้ จำกัด เผยว่า บริษัทฯ เติบโตจากตลาดอุตสาหกรรม และ OEM ผลิตภัณฑ์อาหารอบแห้งที่หลากหลาย มีคุณภาพ และ ผลิตด้วยเทคโนโลยีการทำแห้งขั้นสูง ส่งไปยังผู้บริโภคทั่วโลก อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก เอเชียตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ประกอบกับศักยภาพการผลิตในฐานะผู้นำการผลิตอาหารอบแห้งแบบครบวงจรของประเทศไทย จึงแตกไลน์ผลิตสินค้าคอนซูเมอร์ โดยปักธงที่ตลาดอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ ซึ่งยังคงเป็นเมกะเทรนด์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลก โดยเฉพาะหลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19 ยิ่งเป็นปัจจัยให้คนทั่วโลกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและการบริโภค ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสในการขยายกลุ่มลูกค้าในกลุ่มนี้ได้

        โดยจากการวิจัยพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคพบว่า กลุ่มคนรักสุขภาพยังคงอยากบริโภคอาหารที่มีรสชาติอร่อย แต่ดีต่อสุขภาพด้วย บริษัทจึงนำร่องด้วย Dreamy Natural Rice Bran Oil ครีมเทียมน้ำมันรำข้าว ที่ผลิตจากน้ำมันรำข้าว ที่มีสารแกมม่าออรีซานอล ซึ่งเป็นสารที่มีส่วนช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และปราศจากคอเลสเตอรอล ตอบโจทย์คนรักสุขภาพที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟถ้วยโปรดมีความเข้มข้น หอมมัน แบบไร้กังวล โดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้ที่ชงเครื่องดื่มทานเองที่บ้าน ในขณะที่ ครีมเทียม คอฟฟี่ ก็เป็นครีมเทียม 0% คอเลสเตอรอลอยู่แล้ว และกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นร้านเครื่องดื่มชงในส่วนของภาพรวมตลาดธุรกิจอาหารเติบโตอย่างต่อเนื่อง

        สถานการณ์ COVID-19 ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาส่งผลให้คนจำนวนไม่น้อยต้องออกจากงานประจำหันมาทำธุรกิจส่วนตัวมากขึ้น การเปิดร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มชง ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มาก เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมทั้งธุรกิจบริการ Delivery หลากหลาย Platform เกิดขึ้นและเติบโตในช่วงที่ผ่านมา ยิ่งเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดผู้ประกอบการร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มชงขึ้นมากมาย ส่งผลดีกับผู้ผลิตสินค้าวัตถุดิบอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ทำให้ในปีที่ผ่านมา ภาพรวมสินค้าแบรนด์ ดรีมมี่ เติบโตได้ดีในกลุ่มสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ประกอบการเบเกอรี่และเครื่องดื่มชงรายย่อย ไม่ว่าจะเป็นสินค้า วิปปิ้งครีมชนิดผง Dreamy Whipping Cream หรือ ครีมเทียมผสมนม Dreamy Milky Cream ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิด ยอดขายเติบโตมากกว่า 20%


คลิปวิดีโอ