วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 18:30น.

DEXON ส่งมอบกระเป๋า Upcycling ให้เด็กนักเรียน ในโครงการ Loop “ แยก แจก ยิ้ม ”

10 ตุลาคม 2024

        บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (DEXON) ภายใต้โครงการ Loop “แยก แจก ยิ้ม” ได้ส่งมอบกระเป๋านักเรียน Upcycling ที่ผลิตจากขวดพลาสติกและผักตบชวา ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 และมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 3 ณ โรงเรียนบ้านมาบลำบิด ตำบลเขาคันทรง จังหวัดชลบุรี เพื่อสนับสนุนการศึกษาและสร้างจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า

        โครงการ Loop “แยก แจก ยิ้ม” ของ DEXON มีจุดประสงค์ในการส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการคัดแยกและรวบรวมขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว เพื่อส่งต่อให้กับโครงการ WeCYCLE นำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลและผลิตเป็นสินค้าต่างๆ ผ่านการ “Upcycling” เช่น กระเป๋านักเรียน ปลอกหมอน และผ้าปูที่นอน โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกนำไปมอบให้กับนักเรียนในสถาบันการศึกษา โรงพยาบาล และหน่วยบริการสุขภาพ ในช่วงปี 2567 (เดือนเมษายน – เดือนสิงหาคม) โครงการ Loop สามารถรวบรวมขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วได้มากกว่า 3,500 ขวด คิดเป็นน้ำหนัก 53 กิโลกรัม และสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 54.64 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า DEXON มุ่งมั่นที่จะดำเนินโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืน และผลักดันการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)

        ดร.มัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DEXON กล่าวว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยโครงการ Loop ไม่เพียงแต่ช่วยลดปริมาณขยะ แต่ยังสร้างประโยชน์ต่อสังคมในด้านการศึกษาและสุขภาพ รวมถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับทุกคน ความยั่งยืนเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานของ DEXON และเรามุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต รวมถึงการนำวัสดุเหลือใช้กลับมาใช้ใหม่ การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และการสนับสนุนชุมชนให้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง”


คลิปวิดีโอ