วันจันทร์ ที่ 7 ตุลาคม 2567 21:23น.

ทีทีบี ชวนร่วมส่งต่อ 2 พลังมหากุศล เพื่อสร้างพลังแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ ส่งท้ายปี 2567

7 ตุลาคม 2024

        ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ส่งต่อพลังมหากุศลครั้งใหญ่ ภายใต้แคมเปญ “ทีทีบี มหากุศล”ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมแห่งการให้ไปพร้อม ๆ กันกับ 2 พลังมหากุศล ในงาน กฐินพระราชทานทีเอ็มบีธนชาต ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร จ. ราชบุรี ร่วมทำบุญสมทบถวายผ้าพระกฐินพระราชทานประจำปี 2567 เพื่อทำนุบำรุงพระอารามวัดมหาธาตุวรวิหาร จ.ราชบุรี และโครงการ “คนละนิด” ช่วยเหลือโรงพยาบาลราชบุรี ในการขยายขอบข่ายการรักษาให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ทั้งนี้ เพื่อส่งต่อการให้ด้วยการร่วมจุดประกายพลังการให้คืนสู่สังคมไทย และส่งต่อพลังใจให้ชุมชน ผ่าน 2 มหากุศล ดังนี้

        มหากุศลที่ 1 กฐินพระราชทานทีเอ็มบีธนชาต ประจำปี 2567 ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.ราชบุรี เพื่อทำนุบำรุงพระอาราม และนอกเหนือไปจากการได้ร่วมทำบุญเพื่อถวายผ้าพระกฐินฯ ครั้งนี้แล้ว ทางวัดมหาธาตุวรวิหาร ยังมีวัตถุประสงค์มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ขาดแคลน จ.ราชบุรี พร้อมร่วมสนับสนุนเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลราชบุรี และองค์กรสาธารณกุศลอีกกว่า 300 องค์กรที่อยู่ภายใต้เว็บไซต์ “ปันบุญ” (www.punboon.org) สื่อกลางในการบริจาคระหว่างองค์กรสาธารณกุศลกับผู้มีจิตศรัทธา เพื่อส่งต่อ “การให้” ไปยังผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ สำหรับผู้ที่สนใจร่วมทำบุญกฐินพระราชทาน สามารถบริจาครูปแบบ e-donation ผ่าน QR Code (ตามภาพ) ได้ทันที ทั้งนี้ ข้อมูลการลดหย่อนภาษีจะถูกส่งไปยังสรรพากรโดยตรง แต่หากต้องการเอกสารใบอนุโมทนาบัตร สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “วัดมหาธาตุวรวิหารเพื่อกฐินพระราชทาน ทีเอ็มบีธนชาต ประจำปี 2567” เลขที่บัญชี 311-108-2727 (ธนาคารทหารไทยธนชาต) และส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่ ttbroyalkathin2024@gmail.com (เพื่อขอเอกสารการบริจาค สำหรับใช้ในการลดหย่อนภาษี 1 เท่า) ตั้งแต่วันนี้–10 พฤศจิกายน 2567

         มหากุศลที่ 2 โครงการ “คนละนิด” เพื่อโรงพยาบาลราชบุรี เป็นโครงการระดมทุน เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน สำหรับอาคารวัฒนเวช และศูนย์เชี่ยวชาญโรคต่าง ๆ ซึ่งโรงพยาบาลราชบุรี มีบทบาทสำคัญอย่างมากกับผู้ป่วยภาคตะวันตก เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาด 855 เตียง (ไม่รวม ICU 40 เตียง) ทำให้มีประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงถูกส่งต่อมารับการรักษาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสามารถให้บริการด้านการแพทย์ตั้งแต่การรักษาขั้นพื้นฐานไปจนถึงการรักษาโรคที่ซับซ้อน เช่น การผ่าตัดหัวใจ การเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ การฉายรังสีรักษามะเร็ง และการผ่าตัดสมอง ซึ่งจากศักยภาพความเชี่ยวชาญดังกล่าว ทำให้เกิดปัญหาความแออัดและการขาดแคลนเครื่องมือแพทย์ที่ไม่เพียงพอกับผู้ป่วย โดยโรงพยาบาลยังคงมีความต้องการที่เร่งด่วนในการระดมทุนรับความช่วยเหลือ เพื่อขยายความสามารถในการรักษาให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดราชบุรี และจังหวัดใกล้เคียง

         ทีทีบี ขอเป็นกระบอกเสียงในการระดมทุนให้กับโครงการ “คนละนิด” เพื่อโรงพยาบาลราชบุรี โดยผู้มีจิตศรัทธา สามารถบริจาคได้โดยคลิก ร่วมบริจาคผ่านปันบุญเพื่อโรงพยาบาลราชบุรี (punboon.org) โดยการบริจาคจะเป็นระบบ e-Donation ข้อมูลการลดหย่อนภาษี 2 เท่า จะถูกส่งตรงไปยังสรรพากรโดยอัตโนมัติ

        ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนสังคมแห่งการให้ เพื่อเสริมสร้างพลังบวกและสร้างการแบ่งปันในสังคมไทย ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการจุดประกายพลังการให้คืนสู่สังคมไทย และส่งต่อพลังใจให้ชุมชน


คลิปวิดีโอ