วันพุธ ที่ 25 กันยายน 2567 18:24น.

SNNP เปิดตัวเบนโตะหมึกบดรส “ไทยคลาสสิคชิลลี่”

25 กันยายน 2024

         ‘ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง’ เปิดตัวเบนโตะหมึกบดรส “ไทยคลาสสิคชิลลี่” เจาะกลุ่มลูกค้าชื่นชอบหมึกบดนุ่มชุ่มน้ำจิ้ม เข้มข้นถึงรสชาติสไตล์ไทย พร้อมปูพรมสื่อสารการตลาดทุกช่องทาง ฟากผู้บริหาร “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” ระบุเดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่หลากหลายให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม พร้อมประเมินครึ่งปีหลังผลงานเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เหตุเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น และการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง หนุนรายได้และยอดขายเพิ่มขึ้น

        นายวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (SNNP) เปิดเผยว่า “เบนโตะ” ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวที่ทำจากปลาหมึก เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยเล็งเห็นโอกาสของ “อาหารไทยสตรีทฟู้ด” ที่ยังคงมีเสน่ห์และครองใจผู้บริโภคอยู่เสมอมา จึงพัฒนาเบนโตะหมึกบดรส “ไทยคลาสสิคชิลลี่” ซึ่งเป็นหมึกบดแบบนุ่ม เข้มข้นถึงรสชาติสไตล์ไทย เหมือนยกรถเข็นหมึกบดสตรีทฟู้ดมาไว้ในซองเบนโตะ และจากการขยายพอร์ตโฟลิโอทำให้เบนโตะเป็นแบรนด์เดียวที่มีสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวครบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น หมึกอบ หมึกอบกรอบ หมึกบด และหมึกทอดกรอบ

         สำหรับ เบนโตะหมึกบดรส “ไทยคลาสสิคชิลลี่” อร่อยเต็มแผ่นเนื้อหมึกนุ่มเคี้ยวง่าย ชุ่มด้วยน้ำจิ้ม ให้รสชาติเข้มข้นคลาสสิคสไตล์ไทย เหมือนยกรถเข็นหมึกบดสตรีทฟู้ดมาไว้ในซองเบนโตะ เจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าใหม่ที่ชื่นชอบหมึกบดแบบนุ่ม ถือเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ คาดว่าจะตอบสนองผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายอายุ 18-29 ปี กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย วัยทำงานตอนต้น ที่ชื่นชอบทาน snack, ปลาหมึก, กับแกล้ม, สตรีทฟู้ดต่างๆ และสายที่ชื่นชอบความคลาสสิคสไตล์ไทย ๆ ของปลาหมึกบดได้เป็นอย่างดี ซึ่งเบนโตะหมึกบดรสชาติใหม่ “ไทยคลาสสิคชิลลี่” ราคาซองละ 20 บาท วางจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน 7-11 เท่านั้น

        ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำการปูพรมสื่อสารการตลาดทุกช่องทาง พร้อมจัดเต็มกิจกรรมแน่นๆ โดย SNNP จะมีการทำสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างกระแสให้อยากลอง มีการจัดทำโฆษณาออนไลน์ แคมเปญออนไลน์ผ่าน KOL Macro Micro และ Nano influencer รวมถึงจัดโรดโชว์แจกสินค้าตัวอย่างตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด

        ขณะที่ โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 2567 ที่ภาครัฐจะสนับสนุนเงินจำนวน 10,000 บาทต่อคน ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย (กลุ่มเปราะบาง ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คนพิการ) ประมาณ 14.55 ล้านราย เพื่อกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย สามารถนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้า คาดว่าจะเป็นอีกปัจจัยบวกให้กับ SNNP ในช่วงไตรมาส 4/2567 ที่จะกระตุ้นยอดขายในกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวให้คึกคัก

        “สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ประเมินว่าจะเติบโตได้มากกว่าครึ่งปีแรก จากความแข็งแกร่งของแบรนด์สินค้าหลัก แผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งขยายฐานลูกค้าในต่างประเทศ ประกอบกับในไตรมาสที่ 4 จะเป็นช่วงหน้าขาย (High season) และในส่วนของแผนระยะยาว บริษัทฯ วางกลยุทธ์ขยายตลาดในต่างประเทศ ทั้งรูปแบบการส่งสินค้าไปขาย และการร่วมการทำตลาด รวมถึงการแต่งตั้งตัวแทนจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว” นายวิโรจน์ กล่าวในที่สุด


คลิปวิดีโอ