วันจันทร์ ที่ 23 กันยายน 2567 16:23น.

‘DS.RU.BAND -Boy in love’ คว้าแชมป์วงดนตรีคุณภาพระดับประเทศในรายการ THE POWER BAND 2024 SEASON 4

23 กันยายน 2024

        เริ่มแล้ว! โอกาสก้าวสู่เส้นทางการเป็นศิลปินมืออาชีพคนต่อไป กับการแข่งขันดนตรีสุดเข้มข้น ในรอบชิงชนะเลิศ บนเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ภายใต้คอนเซปต์  “Let The Music Power Your World เป็นได้สุด เป็นไปได้ ด้วยพลังแห่งดนตรี” จัดขึ้นโดย คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย, วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ 6 ค่ายเพลงชั้นนำ ได้แก่ Muzik Move, LOVEiS Entertainment, Smallroom, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment เพื่อสานต่อความฝันให้กับสุดยอดวงดนตรีในรุ่นมัธยมศึกษา และรุ่นบุคคลทั่วไป ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการสร้างสรรค์บุคลากรทางด้านดนตรีให้กับประเทศต่อไปในอนาคต ชิงรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท! พร้อมร่วมทำซิงเกิลกับโปรดิวเซอร์มืออาชีพ และโอกาสในการร่วมแสดงในเทศกาลดนตรีระดับประเทศ โดยมี นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, นายดนุภพ กมล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท Muzik Move, นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ผู้บริหาร XOXO Entertainment และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์

         โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ มีวงดนตรีที่ผ่านเข้ารอบทั้งสิ้น 29 วง แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) จำนวน 15 วง และรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist) จำนวน 14 วง

         นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งพัฒนาส่งเสริมศักยภาพคนไทยในด้านดนตรี (Music Power) และสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยก้าวสู่เวทีดนตรีในระดับสากล พร้อมตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้จัดเวทีการประกวดวงดนตรี ในรุ่นมัธยมศึกษา และรุ่นบุคคลทั่วไป ผ่านโครงการ THE POWER BAND เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ที่ผ่านมาเวทีนี้ได้จุดประกายความฝันให้กับนักดนตรีจำนวนมาก เป็นเวทีแห่งโอกาสที่เปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ จนมีวงดนตรีที่เข้าตาค่ายเพลง แล้วถูกดึงตัวไปปั้นให้เป็นศิลปินหน้าใหม่โลดแล่นในวงการเพลงไทยอย่างวง Kryptonyte ซึ่งเปิดตัวไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ และยังมีน้องๆ ที่กำลังรอเปิดตัวเป็นลำดับถัดไปอยู่ ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของเวที THE POWER BAND

         สำหรับ 2 วงดนตรี ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ บนเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 ประเภทรุ่นมัธยมศึกษา สุดยอดวงดนตรีระดับมัธยมฯ (High School Class) ได้แก่ วง DS.RU.BAND โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) กรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000 บาทไปครอง นายภัทรพล เอื้อฤาชา ตัวแทนวง DS.RU.BAND กล่าวว่า วินาทีที่ประกาศผลว่าได้แชมป์ พวกเรารู้สึกตื่นเต้น และดีใจกันมาก ๆ เลยครับ ก่อนหน้านี้ไม่ได้คาดหวัง เพียงแต่ทำโชว์บนเวทีออกมาอย่างเต็มที่ ชูเอกลักษณ์ของทีมเราคือแนวเพลงสไตล์ฟิวชันแบบผสมผสาน โอกาสที่เราได้มาอยู่จุดนี้นอกจากรางวัลที่เราภาคภูมิใจแล้ว เรายังได้ประสบการณ์ทางดนตรีจากศิลปินมืออาชีพ ที่ได้มาให้ความรู้ในค่ายดนตรี THE POWER BAND MUSIC CAMP 2024 พร้อมมิตรภาพจากเพื่อน ๆ ต่างโรงเรียนอีกด้วย

         ประเภทรุ่นบุคคลทั่วไป เส้นทางสู่ศิลปินมืออาชีพ (Professional Class : Road to Artist) ได้แก่ วง Boy in love กรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000 บาท นายคุณานนท์ ฤทธิ์ศร ตัวแทนวง Boy in love กล่าวว่า วงของพวกเราเพึ่งเคยประกวดเวที THE POWER BAND เป็นครั้งแรกครับ เป็นการรวมตัวเฉพาะกิจเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ และตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมาคว้าแชมป์ให้ได้ ด้วยความมุ่งมั่นฝึกซ้อมอย่างจริงจัง และที่สำคัญพวกเราสนุกไปกับผลงานของเราจริง ๆ จนทำให้วันนี้วง Boy In love ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ ขอฝากถึงน้อง ๆ รุ่นถัดไปว่าอยากให้มาลองแข่งรายการนี้กันเยอะ ๆ โอกาสการเป็นศิลปินบนเวทีนี้ไม่ไกลเกินเอื้อม

        ทั้งนี้ผู้ชนะเลิศทั้งสองวงจะได้ร่วมทำซิงเกิลเพลง และมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด อีกด้วย


คลิปวิดีโอ