วันเสาร์ ที่ 21 กันยายน 2567 04:46น.

ตำมั่ว ฉลองครบรอบ 35 ปี ปั้น New Concept ใหม่ ฉลองครบรอบ 35 ปีแบบสมมง

13 พฤษภาคม 2024

       ตำมั่ว ฉลองครบรอบ 35 ปี ปั้น New Concept ใหม่ ฉลองครบรอบ 35 ปีแบบสมมง จากคอนเซปต์เดิม ‘อาหารรสจัด ถนัดเรื่องตำ’ สู่ ‘มาเฟียส้มตำ รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่นเรื่องส้มตำ’ เพราะตัวจริงในสมรภูมิอาหารไทย-อีสาน ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่มาจากการรู้ลึก รู้จริง ในเรื่องส้มตำของทุกพื้นที่ รวมถึงการรักษาคุณภาพและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์มาอย่างสม่ำเสมอ สมกับการเป็นมาเฟียส้มตำอย่างแท้จริง

        การเปิดตัวคอนเซปต์ใหม่อย่างยิ่งใหม่กับการสร้าง VDO Ads สุดไวรัลบนโซเชียล ด้วย “Hyper-Realistic Ads” เทคโนโลยี AR เพื่อโชว์ไอคอนใหม่ ดีไซน์สากและครกยักษ์ รวมถึงวัตถุดิบของส้มตำ ตำรวมกันบนตึกสามย่านมิตรทาวน์ ใจกลางเมือง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการโปรโมทเปิดร้าน ตำมั่ว ดีไซน์ใหม่ สาขาสามย่านมิตรทาวน์ ผ่านวิถีความเป็นมาเฟีย ยกแก๊งชิงความเป็นผู้รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่นเรื่องส้มตำ ของแทร่ จนสามารถสร้างเสียงฮือฮาและเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่พบเห็น ตอกย้ำความเป็นมาเฟียส้มตำ คาแรคเตอร์ใหม่ที่มีความสนุกสุดล้ำ ชวนน่าติดตาม

        คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) “ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 35 ปี ของแบรนด์ ตำมั่ว ก็เป็นเครื่องการันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งสมรภูมิตลาดอาหารไทย-อีสาน มีทั้งผู้เล่นหน้าเก่าที่เป็นเชนขนาดใหญ่ และผู้เล่นหน้าใหม่ที่เป็นรายเล็ก ก็ต่างดึงกลยุทธ์เด็ดออกมางัดข้อกันอย่างหนักหน่วงเพื่อให้แบรนด์ยังคงอยู่รอดในสมรภูมิเดือดนี้ ถึงแม้ว่าแบรนด์ตำมั่วจะมีข้อดีจากการเป็นผู้เล่นรายแรก ๆ ในตลาดที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าและสร้างการจดจำได้ก่อนแบรนด์อื่น ๆ แต่การจะทำให้แบรนด์ยังคงสามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าให้กลับมาใช้บริการซ้ำ ๆ ก็ยังคงเป็นเรื่องท้าทายอยู่เสมอเช่นกัน”

        “นอกจากนี้ตลาดส้มตำบน Google Trend ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีคำค้นหาเกี่ยวกับเมนูส้มตำใหม่ ๆ ที่เป็นกระแส เริ่มตั้งแต่ปีก่อนคำยอดฮิตคือ ‘ตำซั่ว’ ขณะที่ปีนี้ ‘ตำเส้น’ ก็เป็นเทรนด์ที่มาแรงในกลุ่มผู้บริโภคช่วงอายุ 18-34 ปี ข้อมูลนี้จะถูกพัฒนาเป็นหนึ่งในเมนูใหม่ครั้งนี้ด้วย”

        “โดยสิ่งที่ทางแบรนด์ยึดมั่นมาตลอด คือการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญทั้งเรื่องคุณภาพและราคา ดังนั้นแบรนด์จึงเน้นชูคุณภาพของวัตถุดิบและรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงราคาที่เข้าถึงง่าย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการ”

        “อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวาระพิเศษ ครบ 35 ปีทั้งที ต้องยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ การปรับคาแรคเตอร์ใหม่ ดีไซน์ร้านใหม่ และเมนูใหม่ ครอบคลุมทุกองค์ประกอบ

        3 ประสบการณ์ใหม่ ตอกย้ำความเป็นมาเฟีย

        -รู้ลึก รู้จริง คุมทุกถิ่น ขนเมนูส้มตำใหม่ ตามสไตล์แต่ละถิ่น พร้อมขนสตอรี่มาให้เสพกันได้ ไม่ใช่แค่ส้มตำรสชาติอีสาน แต่ตำมั่วรู้ลึกถึงรสชาติส้มตำแต่ละภาค โชว์รสชาติที่ถูกต้อง กับ 9 เมนูใหม่ เผ็ชดุดัน รสชาติแบบนี้ เครื่องแน่นแบบนี้ มีที่นี่ที่เดียว พบกับ 3 เมนูไฮไลท์

        ตำมาเฟีย เผ็ด 4 ฉุน 3 จากพริก 4 ชนิด ที่ผสมกันเพื่อสร้างมิติความเผ็ดอย่างลงตัว 3 คือของกลิ่นแรงที่เราใส่ลงไปให้แซ่บเกินพิกัด ทั้งเปลือกมะกอก เมล็ดกระถิน และชะอม เมนูนี้แซ่บซี๊ด จัดเต็มทั้งรสชาติและกลิ่นออกมาลงตัวสุด ๆ

        ตำมาเฟียทองหล่อ เห็นหน้าตาดูเหมือนหวาน ๆ ตามแบบฉบับตำไทย แต่พอทานมันก็เผ็ดจี๊ด แต่ความว้าวของเมนูนี้คือ จังหวะความเผ็ด คำแรกไม่เป็นไร คำต่อไปร้องว้าว มันอร่อยมันเผ็ดที่มันหยุดกินไม่ได้

        ตำมาเฟียไฮไซ เติมเครื่องซีฟู้ดจัดเต็ม เพราะความมาเฟียของเรามันไฮโซ กุ้ง ปู แซลมอน บวกกับความแซ่บที่เราผสมพริกและน้ำตำอย่างลงตัว ใครเป็นสายซีฟู้ดกินของแซ่บต้องสั่งเมนูนี้เลย

        และอีก 6 เมนู คือ ตำเส้นเล็กหมูยอ, ตำซั่วหมูยอ, ตำแตง ไข่สามทหารเสือ, ซาวข้าวปุ้น, เนื้อทอด 1 นาที และย่างรวม

        -ร้านอย่างเก๋า ปรับโฉมร้านใหม่ เน้นโทนสีแดง ตกแต่งผนังด้วยลายเสือเผ่น โคมไฟที่ได้แรงบันดาลใจจากผ้าขาวม้า นีออนดัดตัวอักษร ‘มาเฟียส้มตำ’ พร้อมกราฟฟิค และเหล็กฉลุโควทยียวนสไตล์มาเฟียขี้เล่น

        -บริการอย่างเท่ กับ Station ส้มตำ ที่ย้ายมาโชว์ให้เห็นกันฝีมือเชฟกันแบบสด ๆ หน้าร้าน

        “ร้านตำมั่วถูกรีโนเวทเป็นดีไซน์ใหม่ และมีเมนูใหม่ 9 เมนู จะมีเฉพาะ 3 สาขา คือ สามย่านมิตรทาวน์, บิ๊กซีพระราม 4 และบิ๊กซีนครปฐม ซึ่งหลังจากที่แบรนด์เปิดตัวคอนเซปต์ใหม่ไปแล้วกว่า 1 เดือน ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ทั้ง 3 สาขา สามารถสร้างยอดขายมากกว่าเดิม xx% จากเดือนก่อน และแบรนด์ก็สามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าใหม่ได้มากขึ้น ทำให้กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ เฉลี่ยอายุ 25 – 40 ปี จากเดิมที่อยู่ช่วงอายุ 30–45 ปี ซึ่งยังคงเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นพนักงานออฟฟิศ”

        “ทั้งนี้ก็หวังว่าการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าแฟรนไชส์ ตัดสินใจมาร่วมลงทุนได้มากขึ้นกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน โดยสาขาที่ลงทุนเองและสาขาแฟรนไชส์ที่จะเปิดหลังจากนี้จะเปลี่ยนเป็นดีไซน์ใหม่และลงเมนูใหม่นี้ด้วย” คุณศิรุวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย


คลิปวิดีโอ