วันอาทิตย์ ที่ 22 กันยายน 2567 11:32น.

จระเข้สนับสนุนเยาวชนไทยใจรักกีฬาแบดมินตันกรุยทางสู่มืออาชีพ ต่อเนื่องปีที่ 10

16 มกราคม 2024

        “จระเข้” เดินหน้าสานฝันเยาวชนไทยรักการเล่นกีฬาแบดมินตันสู่ความเป็นมืออาชีพ ผ่านการสนับสนุนการแข่งขัน “JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP” ต่อเนื่องปีที่ 10 ชูความพิเศษปีนี้ขยายการจัดเพิ่มขึ้นเป็น 4 สนามทั่วประเทศ ให้เยาวชนไทยมีพื้นที่โชว์ศักยภาพและแสดงความสามารถ สัมผัสประสบการณ์จากแมตช์การแข่งขันจริงที่ได้มาตรฐานสากล พร้อมเผยโฉมผู้ชนะคว้าแชมป์การแข่งขันประจำปี 2023

        นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้แบรนด์จระเข้ ผู้นำในการผลิตสินค้าตรา “จระเข้” นวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่ง ครบวงจรตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคามากว่า 30 ปี เปิดเผยว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมเยาวชนซึ่งถือเป็นอนาคตของชาติในการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม หนึ่งในนั้นคือ การจัดการแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP ซึ่งดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 โดยร่วมกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สนับสนุนบรรดานักกีฬาเยาวชนที่มีความรักในกีฬาแบดมินตัน สามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่ความสำเร็จของวงการแบดมินตันไทยในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

        สำหรับการแข่งขันในปี 2024 มีความพิเศษมากขึ้น โดยมีการขยายจากเดิม 3 สนาม เป็น 4 สนาม ใน 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่รักกีฬาแบดมินตันได้เข้าร่วมมากขึ้น และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักขององค์กร เพื่อสร้างสังคมยั่งยืน นั่นคือ “การสร้างคนผ่านกีฬา” โดยการสนับสนุนสนุนสมาคมกีฬาและดูแลนักกีฬามาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะจระเข้เชื่อว่า “กีฬา” เป็นแนวทางในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสังคมได้อย่างยั่งยืน

        การแข่งขัน JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP 2023 ที่ผ่านมา มีการจัดทั้งสิ้น 3 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 24–28 มิถุนายน 2566 ณ Spirit Badminton Arena จ.เชียงใหม่ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 28–31 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา และสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 24-28 ธันวาคม 2566 ณ สนามแบดมินตัน ฟิวเจอร์อารีน่า จ.ปทุมธานี ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสนุกสนานของเด็ก ๆ โดยมีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุต่ำกว่า 9 ปี, 11 ปี, 13 ปี, 15 ปี และ 17 ปี ใน 5 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ ชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว ชายคู่ หญิงคู่ คู่ผสม และทำการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมในระดับ 5 ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

        ภายในงานมี นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ นายวรพจน์ ตั้งมนัสวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด เป็นผู้มอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้กับให้น้อง ๆ นักกีฬาทุกคน โดยได้รับเกียรติจาก นายอุดมศักดิ์ ชื่นครุฑ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นเกียรติในการแข่งขัน


คลิปวิดีโอ