วันพฤหัสบดี ที่ 19 กันยายน 2567 08:49น.

”สมเด็จพระปิ่นเกล้า-ตำรวจ-รามาฯ” รับไม่ไหวแล้ว

17 กรกฎาคม 2021

3 โรงพยาบาลดังวิกฤติ
”สมเด็จพระปิ่นเกล้า-ตำรวจ-รามาฯ” รับไม่ไหวแล้ว

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิกฤตเตียงไม่พอ ยังคงเป็นปัญหาหนัก ขณะที่วันนี้ (17 ก.ค.64) จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทะลุหลักหมื่นรายแล้ว (10,082 ราย) และจำนวนผู้เสียชีวิตทะลุหลักร้อยราย (141 ราย) ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดของวิกฤตโควิดในประเทศไทย ทำให้เกิดปัญหาขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ซ้ำเติมเข้าไปอีก ล่าสุด มีโรงพยาบาลของรัฐ 3 แห่ง ได้ออกประกาศแจ้งงดรับผู้ป่วยนอก งดใช้ห้องฉุกเฉิน แล้ว
          

             โดย “โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า” ได้ออกประกาศ ขณะนี้มีผู้ป่วยโควิดตกค้างที่ห้องตรวจโรคฉุกเฉินจำนวนมาก เนื่องจากเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ มีบุคลากรติดเชื้อจำนวนมากและต้องได้รับการกักตัว เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อ โรงพยาบาลจึงขอปิดบริการ ห้องตรวจโรคฉุกเฉิน และห้องตรวจโรคนอกเวลาราชการ

                       ส่วน “โรงพยาบาลตำรวจ” ได้ออกประกาศ เนื่องด้วยมีบุคลาการทางการแพย์ติดเชื้อหลายราย เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการและบุคลากรของโรงพยาบาล มีแนวทางให้บริการ ดังนี้
           -งดรับผู้ป่วยใหม่ ยกเว้น กรณีฉุกเฉินหรือเร่งด่วน
           -งดรับบริการ ห้องฉุกเฉินและอุบัติเหตุ เปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤตที่มีความจำเป็นเร่งด่วน
           -ลดการให้บริการ ผู้ป่วยนอก
           -งดเยี่ยมผู้ป่วยใน
    

            โดย “โรงพยาบาลรามาธิบดี” ออกประกาศระบุว่าจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด ที่ขณะนี้โรงพยาบาลรามาธิบดีมีผู้ป่วยโควิดที่รับไว้ดูแล 1,000 ราย ผู้ป่วยแยกกักตัวที่บ้านกว่า 350 ราย ผู้ป่วยรอค้างเข้ารักษากว่า 200 ราย และรอค้างที่ห้องฉุกเฉินอีกจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีบุคลากรที่ปฎิบัติหน้าที่ติดเชื้อกว่า 300 ราย โรงพยาบาลจึงขอประกาศมาตรการ ดังนี้
           1.งดผ่าตัดที่นัดล่วงหน้า ทุกประเภท ยกเว้นเร่งด่วนฉุกเฉินเท่านั้น
           2.งดให้บริการที่ห้องฉุกเฉิน ยกเว้นกรณีฉุกเฉินเท่านั้น
           3.ลดการมาตรวจที่หน่วยตรวจผู้ป่วยนอก นัดตรวจทางไกล รับยาทางไปรษณีย์


คลิปวิดีโอ