วันศุกร์ ที่ 18 ตุลาคม 2567 15:54น.

รำลึก 30 ปี ดร. เทียม โชควัฒนา ส่งต่อประโยชน์สู่ด่านหน้าโรงพยาบาล 30 แห่ง

21 กันยายน 2021

        เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 30 ปี การจากไปของดร.เทียม โชควัฒนา ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธานมูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา จัดโครงการ “ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละใส่ใจคนไทยในสถานการณ์ Covid-19 ขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาลทุกท่าน” ร่วมกับ บริษัทในเครือสหพัฒน์ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการเจือจานประโยชน์ต่อส่วนรวมของอดีตท่านประธาน ดร.เทียม โชควัฒนา ผู้ก่อตั้งและวางรากฐานกิจการในเครือสหพัฒน์ด้วยการส่งมอบอาหาร และสิ่งของอุปโภคที่จำเป็นแก่บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล 30 แห่ง

        ทั้งนี้ ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ประธาน มูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา เปิดเผยถึงที่มาโครงการฯ “มูลนิธิ ดร.เทียม โชควัฒนา เป็นองค์กรเพื่อการกุศลที่ก่อตั้งขึ้นโดยลูกหลานตระกูล“โชควัฒนา” และพนักงานบริษัทในเครือสหพัฒน์ เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ในการเจือจานประโยชน์ต่อส่วนรวมของอดีตท่านประธาน ดร.เทียม โชควัฒนา ผู้ก่อตั้งและวางรากฐานกิจการในเครือสหพัฒน์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ และส่งเสริมการพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับสุขภาพและการศึกษาปัจจุบันมูลนิธิฯได้ดำเนินกิจกรรมที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการสร้างโรงเรียน มอบทุนการศึกษา และสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนในชนบท การบริจาคเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อสาธารณกุศล ผู้ยากไร้และผู้ประสบสาธารณภัย ตลอดจนกิจกรรมที่สร้างประโยชน์สุขแก่สังคมส่วนรวมและในวันที่ประเทศชาติต้องประสบกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ทางมูลนิธิฯ จึงได้ดำเนินการตามวัตถุประสงค์ในด้านนโยบายสุขภาพ ร่วมกับบริษัทในเครือสหพัฒน์ฯ รวมรวมเครื่องอุปโภค บริโภค และสิ่งของจำเป็น เพื่อส่งมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ ผู้อยู่ด่านหน้าในการดูแลช่วยเหลือประชาชนให้พ้นภัยจากโรคแพร่ระบาดนี้ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งให้สังคมโดยรวม และประเทศไทยได้พ้นผ่านวิกฤตนี้”

        ด้วยเหตุนี้ โครงการ “ขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละใส่ใจคนไทยในสถานการณ์ Covid-19 ขอเป็นกำลังใจให้คุณหมอ คุณพยาบาลทุกท่าน”จึงได้เกิดขึ้นในโอกาสวันครบรอบ 30 ปี การจากไปของดร.เทียม โชควัฒนา ส่งมอบชุด PPE อาหารกล่องพร้อมทานหนังสือ 100 ปี ดร.เทียม โชควัฒนา 100 ปรัชญาคุณธรรม และของใช้ที่จำเป็นมอบให้แก่ โรงพยาบาล 30 แห่ง มุ่งสานต่อความตั้งใจของ ดร.เทียม โชควัฒนา ในการทำความดี ในการนี้ ได้รับเกียรติจากคณะทำงาน มูลนิธิ ดร. เทียม โชควัฒนา โดยจินตนา ตั้งพานิชดี บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) โดย พัชราภรณ์ วัฒนสุข, บริษัท อินทิเกรเต็ดคอมมูนิเคชั่น จำกัด โดย วราภรณ์ กุลสวัสดิ์ภักดิ์ บริษัท โชคชัยพิบูล จำกัด โดยณัฐพรรษ อัตรัง และ บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) โดยสุภาภรณ์ เข็มเงิน ฯลฯ มาร่วมเป็นผู้แทนในการส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี

        โรงพยาบาลภูมิพล โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลคลองสามวา โรงพยาบาลลาดกระบัง โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 โรงพยาบาลรามคำแหง โรงพยาบาลเจ้าพระยา โรงพยาบาลวิภาราม โรงพยาบาลพระราม 9 โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ โรงพยาบาลเลิดสิน โรงพยาบาลเพชรเวท โรงพยาบาลคามิเลี่ยน โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โรงพยาบาลสิรินธร โรงพยาบาลบางกรวย โรงพยาบาลสุขุมวิท โรงพยาบาลวชิระ โรงพยาบาลมิชชั่น โรงพยาบาลประสาทวิทยา โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน 22 โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

        และโรงพยาบาลเวชศาสตร์ เขตร้อน เพื่อให้บุคลากรในโรงพยาบาลทั้งคุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกท่านมีกำลังใจในการช่วยเหลือประชาชน ปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19และขอยืนยันว่าเราจะก้าวเดินเพื่อผ่านวิกฤตนี้ไปพร้อมกับพี่น้องคนไทยทุกคน


คลิปวิดีโอ