วันอังคาร ที่ 22 ตุลาคม 2567 21:54น.

คปภ.สั่ง”สินมั่นคง”ห้ามบอกเลิกประกันโควิดกับลูกค้าแล้ว

16 กรกฎาคม 2021

คปภ.สั่ง”สินมั่นคง”ห้ามบอกเลิกประกันโควิดกับลูกค้าแล้ว

 

จากกรณีบมจ.สินมั่นคงประกันภัยได้ประกาศยกเลิกการขายกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 กลางคัน จนกระทั่งส่งผลให้#สินมั่นคง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง เนื่องจากผู้คนต่างให้ความสนใจ และต่างช็อค!ไปตามๆกันกับกรณีการบอกยกเลิกการขายก่อนกำหนดหรือก่อนครบสัญญาความคุ้มครอง พร้อมกับเตรียมจะคืนเบี้ยประกันในส่วนความคุ้มครองที่เหลือให้กับกรมธรรม์ประกันโควิดเจอจ่ายจบ ที่ลูกค้าได้ต่างพากันซื้อกันไว้จำนวนนับแสนกรมธรรม์ จนโลกโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นในทางไม่เห็นด้วยต่อบริษัทประกันดังกล่าวต่างๆนานา
ต่อเรื่องนี้ ล่าสุดดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคปภ.ได้ออกคำสั่งนายทะเบียนที่ ๓๘ / ๒๕๖๔เรื่องให้ยกเลิกเงื่อนไขการใช้สิทธิบอกเลิกกรมธรรม์์ประกันภัย โดยบริษัทในกรมธรรม์ประกันภัย COVID-19 สำหรับบริษัทประกันวินาศภัยตามที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19)ไปทั่วโลก และประเทศไทย โดยรัฐบาลได้มีมาตรการป้องกันลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) ในสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเสี่ยงสูง รวมถึงอาจมีมาตรการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับโรคดังกล่าวในอนาคต เพื่อความเป็นธรรมและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้เอาประกันภัย
จากสถานกรณ์การแพร่ระบาดดังกล่าว และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้เอาประกันภัยและประชาชน รวมถึงเพื่อเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบธุรกิจประกันภัยโดยรวม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๙ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ. ๒๕๓๕ นายทะเบียน


คลิปวิดีโอ